An ninh hình sự

Một bác sĩ ở Đồng Nai nghi bị đầu độc bằng sinh tố

29/05/2017, 07:24

Bác sĩ Dũng đang khiếu nại cơ quan chức năng, yêu cầu xem lại việc không khởi tố vụ án ông bị đầu độc.

1375811545432

Định uống ly sinh tố thì phát hiện có mùi khó chịu. Nghi ai đó định đầu độc mình nên BS Hoàng Tiến Dũng đã báo công an (Ảnh minh hoạ)

Ngày 29/5, tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM cho hay, Bác sĩ Hoàng Tiến Dũng (ngụ huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đang khiếu nại cơ quan chức năng, yêu cầu xem lại việc không khởi tố vụ án ông bị đầu độc tại Phòng khám Trung Thanh (huyện Thống Nhất) để điều tra.

Theo ông Dũng, sáng 8/11/2016, ông gọi quán mang bốn ly sinh tố vào phòng khám để uống và mời nhân viên. Thấy ông đang bận việc, nhân viên đã để ly sinh tố dành cho ông lên nóc tủ lạnh. Một lúc sau bà HTP, người làm chung phòng khám, lấy ly sinh tố cất vào tủ lạnh. Khoảng 40 phút sau, ông lấy ra uống thì phát hiện ly sinh tố có mùi khó chịu. Nghi ai đó định đầu độc mình nên ông báo công an.

Công an huyện Thống Nhất có mặt niêm phong ly sinh tố. Theo kết luận của cơ quan công an, ly sinh tố có chất Difenoconazole (hoạt chất trong thuốc bảo vệ thực vật, độc nhóm 2).

Trước đó, thông tin trên báo Thanh niên cho biết thêm, theo cơ quan công an, qua điều tra cho thấy ông Dũng và bà H.T.K.P hợp tác mở Phòng khám đa khoa Trung Thanh và giữa hai người phát sinh mâu thuẫn nhưng chưa được giải quyết. Khoảng 10h30 ngày 8/11/2016, ông Dũng mua 4 ly sinh tố vào phòng khám để uống.

Lúc này, thấy ly sinh tố của ông Dũng để trên nóc tủ lạnh sợ hư nên bà P. cầm bỏ vào bên trong tủ lạnh có sự chứng kiến của bà N.T.L (vợ ông Dũng) và kế toán phòng khám. Đến khoảng 11h40 cùng ngày, ông Dũng lấy ly sinh tố định uống thì phát hiện ly sinh tố bất thường. Nghi “Ly sinh tố có độc” và cho rằng bà P. đầu độc mình, ông Dũng đã điện báo công an.

Qua điều tra, có 2 nhân chứng (bà L. và một điều dưỡng) khai thấy bà P. vứt lọ nhựa (nghi đựng chất độc) qua lỗ thông gió. Tuy nhiên, hiện trường cho thấy vị trí lọ nhựa đựng chất độc (đã thu giữ) nằm trước phòng kế toán, cách lỗ thông gió trên là 2,5 m nên bà P. không thể ném tới vị trí đó (qua lỗ thông gió - PV). Do đó, lời khai của bà L. và điều dưỡng không có căn cứ.

Khi dựng lại hiện trường, công an cũng không tìm ra ai là người đã bỏ chất độc vào ly sinh tố, nhằm vào đối tượng nào, mục đích gì… Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thống Nhất không khởi tố vụ án để điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.