Thể thao

Một Bayern “cảm xúc” với chiến thắng hủy diệt

23/04/2015, 22:38

Bayern đã có được thắng lợi hủy diệt 6-1 trước Porto qua đó lật ngược thế cờ giành quyền vào bán kết Champions League.

Bayern-huy-diet-Porto
Bayern đã có được thắng lợi hủy diệt 6-1 trước Porto

 Rạng sáng hôm qua, Bayern đã có được thắng lợi hủy diệt 6-1 trước Porto qua đó lật ngược thế cờ giành quyền vào bán kết Champions League với tỉ số 7-4.

Sau trận đấu đó, Hùm xám được ca ngợi hết lời. Pep được ví như thần dược giúp Bayern hồi sinh còn cả châu Âu đang khiếp sợ một con Hùm thức giấc sau một tuần ngủ quên. Đó là một màn trình diễn cảm xúc, là kết quả của sự bùng nổ ghê gớm dưới cả nghìn tấn áp lực.

Đem trận cầu ở Alienz Arena so sánh với trận đấu trên sân Dragao mới thấy được sự khác biệt tới khó tin. Ở Dragao, Bayern bế tắc, thiếu ý tưởng và bệ rạc bao nhiêu thì tại Alienz Arena, Bayern lại thăng hoa bấy nhiêu. Trong hiệp đấu đầu tiên, có cảm giác như mỗi lần lên bóng của đội chủ nhà đều có thể dẫn tới bàn thắng.

Bayern với chính những con người ấy, chẳng có sự thay đổi nào về mặt lối chơi nhưng tại sao lại thể hiện hai bộ mặt trái ngược như vậy. Câu trả lời ở đây chính là cảm xúc. Tại Dragao, sai lầm của Dante ngay ở những phút đầu khiến Bayern phải trả giá và đó chính là nhát dao cắt dứt sợi dây cảm xúc của Bayern để rồi bàn thua thứ hai, thứ ba cứ đến một cách dễ dàng.

Rạng sáng qua, Porto hành quân tới Alienz Arena với sự tự tin lớn sau kết quả thuận lợi ở lượt đi và thực tế đội bóng Bồ Đào Nha đã chơi không tồi trong những phút đầu và khiến Hùm xám gặp nhiều khó khăn. Chỉ tới khi Thiago Ancaltara giúp Bayern vươn lên dẫn trước ở phút 14, mạch cảm xúc của Hùm xám xứ Bavaria mới được nối liền. Tất nhiên, khi cảm xúc trở lại, những bước chạy của các học trò Pep Guardiola sẽ nhẹ nhàng hơn và lúc này sức mạnh thật sự của Hùm xám mới được khơi dậy. Khoảng cách giữa hai đội bóng đại diện cho hai nền bóng đá cũng từ đó bộc lộ rõ và nếu chắt chiu hơn, có lẽ Bayern còn phải ghi được nhiều hơn 6 bàn.

Bayern hiên ngang vào bán kết, người Bayern chắc chắn hả hê nhưng họ không nên quên một điều rằng nếu cứ để cảm xúc chi phối, Hùm xám khó lòng vươn tới những đỉnh cao chói lọi như dưới thời HLV Jupp Heynckes. Theo thống kê, từ đầu mùa Bayern mới chỉ để thua bốn trận trên mọi đấu trường và đó đều là những trận đấu đoàn quân của Pep bị đối phương dẫn trước. Trong khi đó, chỉ có hai lần Bayern bị dẫn trước và lội ngược dòng thành công để đánh bại đối thủ. Rõ ràng đây là một điểm yếu của Hùm xám dưới thời Pep Guardiola khi phong độ dựa quá nhiều vào cảm xúc.

Một “đội bóng cảm xúc” có thể thắng tưng bừng nhưng hoàn toàn cũng có thể thua dễ dàng chỉ sau một vài khoảnh khắc “mất hứng”. Arsenal cũng được coi là đại diện ưu tú của trường phái này nhưng Bayern có sự khác biệt bởi sở hữu lực lượng hùng hậu hơn. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với khó khăn thực sự, có lẽ kết quả sẽ không có sự khác biệt và đều là thất bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.