Y tế

Một bệnh nhân tử vong sau khi truyền đạm

29/03/2017, 08:39
image

Một bệnh nhân vào bệnh viện huyện được truyền một chai đạm sau đó sốc phản vệ và tử vong.

Một- bệnh- nhân -tử- vong- sau- khi- truyền- đạm.j

Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống - nơi bệnh nhân Mạch Văn Hà điều trị

Ngày 29/3, Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống (Thanh Hóa) xác nhận có một bệnh nhân vào điều trị sau đó dẫn tới tử vong do sốc phản vệ.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Lê Nguyên Khanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, bệnh nhân vừa tử vong tại bệnh viện là Mạch Văn Hà (57 tuổi, trú tại xã Công Liêm, huyện Nông Cống, Thanh Hóa).

Trước đó, ngày 17/3, bệnh nhân  Mạch Văn Hà nhập viện trong tình trang viêm dạ dày, viêm đa khớp dạng thấp và suy kiệt cơ thể. Sau khi nhập viện, điều trị được 10 ngày, thì tình trạng bệnh nhân có chuyển biến chậm. Đến 14h ngày 27/3, các bác sĩ truyền cho bệnh nhân Hà 1 chai đạm, song khoảng 15h cùng ngày, thì bệnh nhân có biểu hiện bị sốc. Các bác sĩ đã cấp cứu cho bệnh nhân và xử trí sốc.

"Sau khi thấy bệnh nhân ổn định, trở lại trạng thái bình thường, bác sĩ chuyển bệnh nhân về khoa hồi sức cấp cứu để theo dõi và điều trị. Tuy nhiên, khoảng 22h cùng ngày, bệnh nhân lại có biểu hiện tái sốc trở lại. Các bác sĩ tiếp tục cấp cứu, nhưng sau 15 phút, tình trạng của bệnh nhân có tiên lượng xấu, huyết áp trở về không, mạch không và tử vong sau đó”, ông Khanh cho biết

Phía gia đình bệnh nhân cho rằng cái chết của ông Hà là có phần trách nhiệm của Bệnh viện nên đã kéo đến Bệnh viện yêu cầu làm rõ. Để ổn định tình hình, Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống đã báo cơ quan công an đến có phương án bảo vệ và tiến hành giải thích với người nhà bệnh nhân. “Sau khi được cơ quan chức năng và Bệnh viện giải thích, động viên, chia sẻ sự mất mát không mong muốn này, thì phía gia đình cũng đã đồng ý đưa thi thể bệnh nhân về mai táng. Đây là tai biến chuyên môn y khoa xảy ra, mà cả bệnh viện và gia đình không ai mong muốn. Chúng tôi cũng không chối bỏ trách nhiệm, nên đã cử đại diện của Bệnh viện về chia sẻ với gia đình bệnh nhân”, ông Khanh nói.

Cũng theo ông Khanh, hôm nay (29/3), Bệnh viện đã báo cáo bằng văn bản về Sở Y tế Thanh Hóa, xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc.

 Xem thêm video: Đưa thi thể phượt thủ người Anh về Sa Pa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.