Bạn cần biết

Một bệnh viện mời "công an cắm chốt" chống hành hung bác sỹ

18/04/2018, 19:05

Bệnh viện Đức Giang đã mời lực lượng "công an cắm chốt" 24/24 để chống hành hung bác sỹ và an toàn bệnh viện.

30738113_1927351530609222_2304452570404579113_n

Hình ảnh Công an "cắm chốt" tại bệnh viện Đức Giang để chống hành hung bác sỹ

Sáng nay, tài khoản FB Ng Thai Son vừa đăng tải lên mạng xã hội facebook hình ảnh "Công an cắm chốt" tại một bệnh viện kèm nội dung: "Khi tình trạng hành hung các bác sỹ thành phong trào, giải pháp này có ổn không?"

Bức ảnh kèm chú thích này lập tức thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng bởi tình trạng y, bác sỹ bị người nhà bệnh nhân hành hung liên tiếp xảy ra trong thời gian qua, gần nhất là vụ việc xảy ra tại bệnh viện Xanh Pôn ngày 13/4 gây xôn xao dư luận. Ngày 17/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến một lần nữa lên tiếng kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể "không để ngành Y tế đơn độc". Bộ trưởng Tiến đề xuất giải pháp bố trí lực lượng Công an cắm chốt ở bệnh viện và có liên hệ địa bàn gần nhất, có đường dây nóng để có thể thông báo sự việc nhanh nhất. Phía bệnh viện sẽ lắp đặt camera để quan sát hành vi các đối tượng gây ra với cán bộ y tế...

Trong vòng 1 năm trở lại đây, số vụ việc người nhà bệnh nhân hành hung y bác sĩ tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ. Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2018 đã tới 4 vụ việc xảy ra, gây bức xúc cho cộng đồng. 

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao Thông, hình ảnh được chia sẻ là tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội). Tại bệnh viện này, các khoa khám bệnh đều được bố trí công an canh gác để đảm bảo an toàn cho bác sĩ trong khi làm việc.

Đại diện phòng Tổ chức nhân sự bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết: "vài năm về trước, bệnh viện đã xảy ra nhiều vụ việc xô xát giữa người nhà bệnh nhân với bác sĩ nên Ban giám đốc bệnh viện bố trí 10 người trong đội ngũ Công an, trực thay ca 24/24 tại các khoa bệnh nhiều năm nay để đảm bảo trật tự an toàn cho bác sĩ khi làm việc. Từ khi tăng cường lực lương công an, tình trạng hành hung bác sĩ tuy chưa thể khắc phục triệt để song đã giảm thiểu rất nhiều”.

Bên cạnh một số ý kiến lên án hành vi hành hung bác sỹ, ủng hộ cách làm của Bệnh viện Đức Giang, bạn Nguyễn Đức Hdpe bày tỏ băn khoăn: "Em thấy lãng phí quá. Làm sao phải có công an canh gác nhỉ? Camera gắn 24/24 an toàn nhanh gọn chi tiết. Chống được cả nạn trộm cắp hoành hành ở bệnh viện nữa".

Bạn Nguyễn Thanh Trường góp ý: "Em nghĩ là nên có một lực lượng bảo vệ số lượng lớn chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, võ công cao cường. Đồng thời, phải thành lập một phòng thanh kiểm tra các phòng các ban thường xuyên"... 

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, Luật Sư Nguyễn Ánh Thơm, Văn Phòng Luật sư Nguyễn Anh, cho rằng, để ngăn ngừa tình trạng này, cần phải nâng cao quản lý an ninh trật tự khu vực bệnh viện, tăng cường phối hợp giữa lực lượng công an với bộ phận bảo vệ bệnh viện, thậm chí có thể thành lập các bộ phận bảo vệ mục tiêu để đảm bảo tốt trật tự công công và an toàn cho y bác sĩ trong thời gian làm nhiệm vụ.

"Mặt khác, cũng cần điều chỉnh cách ứng xử phù hợp hơn trong giao tiếp giữa bác sĩ và người bệnh”, Luật sư Thơm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.