Xã hội

Một buổi tiếp dân kỳ lạ...!

28/05/2016, 06:54

Ban Tiếp dân T.Ư và cơ quan chức năng có mặt đầy đủ, nhưng không công dân nào được mời chịu lên làm việc.

20160527_143910

Dãy bàn dành cho công dân trống trơn vì không công dân nào được mời chịu lên làm việc

Sau sự việc Trưởng ban Tiếp dân T.Ư Nguyễn Hồng Điệp bị một nhóm công dân tấn công, hành hung, ngay tại trụ sở của cơ quan này đã diễn ra một cuộc tiếp dân kỳ lạ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trong hai ngày 24 và 25/5, trưởng ban Tiếp công dân T.Ư Nguyễn Hồng Điệp liên tiếp bi một nhóm công dân từ Bạc Liêu ra khiếu kiện có hành vi quá khích, bao vây, túm áo, xô đẩy, cào cấu gây xước xát người. Chưa dừng lại ở đó, các công dân tỉnh này còn tiếp tục chặn xe, đe dọa các lãnh đạo và cán bộ tiếp dân tại trụ sở cơ quan này.

Sau khi có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bạc Liêu cử tổ công tác ra vận động và đưa nhóm đối tượng này về địa phương, ngày 27/5, Ban Tiếp công dân T.Ư tiếp tục chủ động mời nhóm công dân này lên để đối thoại, làm việc.

Theo lịch mời, Trưởng ban tiếp công dân Nguyễn Hồng Điệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam cùng các đơn vị liên quan sẽ tiến hành tiếp nhóm công dân này vào 14h chiều 27/5.

Tuy nhiên, dù trước đó đã nhận lời, nhưng đến giờ hẹn, nhóm công dân này không tới làm việc cùng cơ quan chức năng.

14h30, khi thấy nhóm công dân không lên làm việc theo lịch hẹn, một cán bộ của Ban Tiếp công dân T.Ư đã xuống tận nơi vận động bà con nhưng nhóm công dân này tiếp tục to tiếng, hò hét và nhất định không chịu lên làm việc. Nhóm công dân này yêu cầu phải có Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu thì họ mới làm việc.

20160527_142910

Trước đó, cán bộ Ban tiếp công dân T.Ư xuống tận nơi vận động nhưng bà con không chịu hợp tác

Vì nhóm công dân không hợp tác, nên tại Ban tiếp công dân T.Ư chiều 27/5 đã diễn ra một cuộc tiếp dân kỳ lạ. Các cơ quan có thẩm quyền đều có mặt, nhưng dãy bàn nơi dành cho công dân lại trống trơn.

Sau khi nghe cán bộ ban tiếp công dân T.Ư báo cáo tình hình, Trưởng ban tiếp công dân T.Ư Nguyễn Hồng Điệp kết luận buổi tiếp dân và cho rằng, trước những bức xúc của công dân, Ban tiếp công dân T.Ư đã mời nhóm công dân tỉnh Bạc Liêu đến làm việc nhưng nhất quyết dân không hợp tác. Dù có mặt Phó Chủ tịch tỉnh nhưng công dân không đồng ý mà đòi phải đích thân Chủ tịch tỉnh có mặt.

“Dù đã mời rất tận tình nhưng bà con không lên làm việc. Tôi cũng đã yêu cầu tổ công tác cử cán bộ theo dõi quá trình khiếu kiện của bà con, tránh việc bà con bị kẻ xấu lợi dụng, tăng thêm bức xúc và dễ dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật” – ông Điệp chia sẻ thêm và cho rằng, cần phải tuyên truyền, vận động người thân của các hộ công dân này tại địa phương, vận động lãnh đạo nơi có công dân sinh sống đến từng gia đình công dân để vận động công dân trở về địa phương.

Theo ông Điệp, mọi khiếu nại, tố cáo của công dân cần thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, không nên có hành vi vượt quá quyền hạn và trách nhiệm của mình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.