Điều tra

Một "cộng tác viên báo chí" bị bắt vì tống tiền doanh nghiệp

26/03/2019, 18:27

Cơ quan Công an vừa bắt giữ một đối tượng tự nhận là cộng tác viên một tờ báo có hành vi tống tiền doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

img
Hà Văn Khải bị cơ quan Công an bắt giữ sau khi nhận tiền của doanh nghiệp

Ngày 26/3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ một đối tượng tự nhận là cộng tác viên một cơ quan báo chí có hành vi tống tiền doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, cùng ngày vào khoảng 8h45, tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa, phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã bắt quả tang Hà Văn Khải (Bút danh Hà Khải, sinh năm 1990 ở huyện Như Thanh Thanh Hóa) đang có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn (Thanh Hóa).

Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ 1 laptop, 1 điện thoại di động, một số giấy giới thiệu, 1 thẻ cộng tác viên của một cơ quan báo chí và 50 triệu đồng tiền mặt vừa nhận của doanh nghiệp.

Bước đầu, Hà Văn Khải khai nhận đang làm cộng tác viên cho báo Dân Việt. Lợi dụng danh nghĩa này, Khải đã về Thanh Hóa gặp một số doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện Nga Sơn để tìm hiểu về các sai phạm, sau đó viết bài và câu kết với một số đối tượng khác gọi điện thoại đe dọa, cưỡng đoạt tiền của các đơn vị này.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự Hà Văn Khải và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.