An ninh hình sự

Một cựu Phó tổng biên tập bị đề nghị truy tố tội lừa đảo

27/07/2018, 13:00

Trước khi bị bắt, Trần Đức Trung là Phó tổng biên tập Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu và tạp chí Văn Hiến.

Screen Shot 2018-07-27 at 12.39.25 PM

Thông báo kết thúc điều tra của Bộ Công an về vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã kết thúc điều tra vụ án, chuyển hồ sơ sang VKSND tối cao, đề nghị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhiều đối tượng.

Bộ Công an cho biết, trên phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh và một số công dân có đơn tố cáo về hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, thuộc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam.

Sau khi xem xét, xác định có dấu hiệu tội phạm, ngày 28/3/2016, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới để điều tra theo quy định của pháp luật.

Đến nay, Cơ quan điều tra đã kết thúc điều tra vụ án, chuyển hồ sơ sang VKSND tối cao, đề nghị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 139 Bộ Luật hình sự năm 1999 đối với 6 bị can.

Các bị can gồm Trần Đức Trung (SN 1961, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) - Nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên của Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới; Lê Thị Hằng (SN 1963, ở Tây Hồ, Hà Nội) - Nguyên Tổng giám đốc Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới; Bùi Thị Oanh (SN 1956, ở Hoàng Mai, Hà Nội), là cán bộ đã về hưu; Phạm Văn Lực (SN 1978, ở Hải Dương), là lao động tự do; Nhâm Sỹ Phúc (SN 1967, ở Thái Bình), là lao động tự do; Và Phan Thị Thoa (SN 1989, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội), là lao động tự do. 

Ông Trần Đức Trung trước khi bị bắt

Ông Trần Đức Trung trước khi bị bắt

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, các đối tượng trên với danh nghĩa Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới đã phát động chương tình "Trái tim Việt Nam" vì người nghèo, kêu gọi người nghèo nộp tiền với hứa hẹn sau 1 năm sẽ được nhận về số tiền gấp 5, gấp 10 lần.

Khoảng 40.000 người nghèo ở hơn 20 tỉnh, thành được xác định đã tham gia chương trình này. Số tiền mà các đối tượng trên chiếm đoạt lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Trước khi bị bắt, ông Trần Đức Trung đảm nhiệm chức vụ Phó tổng biên tập phụ trách tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu và tạp chí Văn Hiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.