Xã hội

Một mình xuống đường trong đêm, ông Hải phạt hàng chục ô tô

27/08/2017, 11:28

Ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường trong đêm qua (26/8) đã xử lý 22 ô tô, tổng mức phạt 15.400.000 đồng.

onghai3_eybj_jwzv

Ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường trong đêm phạt hàng chục ô tô.

Theo VnExpress, 22h ngày 26/8, Sài Gòn mưa tầm tã. Ông Đoàn Ngọc Hải một mình chạy qua những tuyến đường thuộc phường Bến Thành, Bến Nghé, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Cư Trinh, Cầu Ông Lãnh (quận 1) kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Đến khu vực phía sau Nhà hát thành phố (trước đây là bãi giữ xe, vừa bị rút giấy phép), Phó chủ tịch UBND quận 1 thấy 6 chiếc ô tô đang đậu liền gọi điện yêu cầu lãnh đạo phường Bến Nghé đưa lực lượng ra lập biên bản. Mỗi xe bị phạt 700.000 đồng về lỗi đỗ xe trái quy định.

dsc_0523_kyub

Lực lượng chức năng đều chụp ảnh xe vi phạm, biên bản xử phạt gửi ngay cho Phó chủ tịch quận 1 sau đó để kiểm tra.

Khu vực vỉa hè gần ngã sáu Phù Đổng có 5 ô tô đậu trái phép bị ông Hải thông báo cho phường Bến Thành đến lập biên bản.

Trong hơn một giờ có 22 ô tô bị phạt tổng cộng 15,4 triệu đồng. Tất cả các trường hợp, lực lượng chức năng đều chụp ảnh xe vi phạm, biên bản xử phạt gửi ngay cho Phó chủ tịch quận 1 sau đó để kiểm tra.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: "Đích thân mình tôi sẽ còn kiểm tra thường xuyên vỉa hè các tuyến đường trên địa bàn trong thời gian tới. Bất kể sáng hay tối, nếu phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết xử lý. Tôi làm vậy để lãnh đạo các phường biết được trách nhiệm của mình trong quản lý vỉa hè, không thể lơ là được. Nếu địa bàn phường nào để vỉa hè trở nên nhếch nhác, lấn chiếm thì đích thân lãnh đạo phường đó phải chịu trách nhiệm”.

Đồng thời, trong tối cùng ngày, tại một số tuyến đường Trần Hưng Đạo (P. Nguyễn Cư Trinh), Lê Thánh Tôn (P. Bến Thành), Hồ Huấn Nghiệp (P. Bến Nghé)... nhiều ô tô đậu lấn chiếm vỉa hè cũng bị xử phạt tương tự.

Theo ông Hải, các lái xe cứ nghĩ trời gần khuya và mưa sẽ không có cơ quan chức năng nào đi kiểm tra nên thoải mái sử dụng vỉa hè, đó là sai lầm. Tôi sẽ kiểm tra thường xuyên bất kể thời gian nào, dù có mưa lớn đi chăng nữa.

“Tôi mong các tài xế hãy đồng hành cùng UBND Q.1 trong việc tạo vẻ đẹp văn minh đô thị, không nên đậu xe tràn lan trên vỉa hè, vì như vậy là sai luật và rất phản cảm. Các tài xế hãy tạo cho mình một ý thức chấp hành luật pháp, không nên có suy nghĩ đối phó. Q.1 sẽ quyết liệt hơn nữa trong vấn đề lấy lại không gian người đi bộ, mỹ quan đô thị trong thời gian tới”, ông Hải cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.