Hồ sơ tài liệu

Một nghi phạm trong loạt vụ khủng bố ở Tây Ban Nha được thả

23/08/2017, 20:07

Một trong số những nghi phạm liên quan tới hàng loạt vụ khủng bố ở Tây Ban Nha đã được thả tự do.

Hiện trường vụ xe điên đâm người đi bộ tại Tây Ban

Một vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Tây Ban Nha.

Theo DailyMail, liên quan đến hàng loạt vụ khủng bố mới đây xảy ra liên tiếp tại Tây Ban Nha. Hôm qua 22/8, Thẩm phán Tòa Thượng thẩm Tây Ban Nha Fernando Abreu​ đã ra phán quyết tiếp tục giam giữ hai trong số 4 nghi phạm của loạt vụ án này trong khi một đối tượng khác được trả tự do do không có đủ bằng chứng cấu thành tội. 

Được biết, 4 nghi phạm này có liên quan tới các vụ khủng bố bằng hình thức lao xe tại Barcelona​ và Cambrils, vụ nổ tại một ngôi nhà ở Alcanar được cho là nơi nhóm này lên kế hoạch tấn công tại các đài tưởng niệm chưa xác định ở Barcelona. Phán quyết này của Thẩm phán được đưa ra sau khi cả 4 đều đã được thẩm vấn.

Theo thẩm phán Abreu, hiện đã có đủ bằng chứng để buộc tội hai tên Driss Oukabir và Mohamed Houli Chemlal với các tội danh giết người và gây thương tích trong hành vi khủng bố, cũng như tội danh là thành viên của một tổ chức khủng bố. Hai nghi phạm này tiếp tục bị tạm giam mà không được bảo lãnh trong khi quá trình điều tra vẫn tiếp diễn. 

Trong một diễn biến có liên quan, AFP dẫn kết quả điều tra sơ bộ cho hay 2 vụ việc có liên quan đến nhau và cảnh sát tình nghi kẻ trực tiếp điều khiển chiếc xe tấn công ở Barcelona cũng nằm trong số 5 kẻ bị bắn chết tại Cambrils. Theo cảnh sát, ngoài Barcelona và Cambrils, nhóm này “còn chuẩn bị một âm mưu tấn công lớn khác”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.