Xã hội

Một nguyên Giám đốc ở Bạc Liêu bị khai trừ Đảng

19/08/2017, 12:32

Với nhiều vi phạm, nguyên Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường Bạc Liêu bị khai trừ Đảng.

DSC02861

Trụ sở Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: Gia Minh

Sáng 19/8, nguồn tin của Báo Giao thông, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu đã triển khai Quyết định số 1441 về việc khai trừ Đảng đối với ông Bùi Quang Ánh, nguyên Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, ông Bùi Quang Ánh với vai trò là Bí thư chi bộ, nguyên Giám đốc Trung tâm đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu gương mẫu trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, không tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành. Cố ý không chấp hành sự điều hành và chỉ đạo của cấp trên, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo quản lý để chi bộ xảy ra vi phạm mất đoàn kết nội bộ kéo dài gây hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc trong đảng viên và quần chúng nhân dân.

Ngoài ra, ông Bùi Quang Ánh đã vi phạm những điều đảng viên không được làm. Mặt khác trong quá trình kiểm tra, ông Ánh không nhận khuyết điểm vi phạm của mình mà còn quanh co đổ lỗi cho người khác gây khó khăn trong quá trình kiểm tra về quy định của Đảng.

Liên quan đến vụ lùm xùm tại Trung tâm này, trước đó, Thanh tra tỉnh Bạc Liêu cũng đã có kết luận sai phạm đối với lãnh đạo Trung tâm. Cụ thể, từ khi ông Bùi Quang Ánh được phân công làm Giám đốc Trung tâm vào năm 2013, Trung tâm đã bắt đầu có hiện tượng thu chi không minh bạch, mất đoàn kết nội bộ kéo dài.

Ông Bùi Quang Ánh không thuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý tài chính, có dấu hiệu có ý làm trái để tạo lợi ích nhóm, trục lợi cá nhân… dẫn đến mất cân đối kinh phí hoạt động, nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, gây mất đoàn kết nội bộ, tạo dư luận không tốt.

Đồng thời, quản lý, sử dụng kinh phí của trung tâm không minh bạch, đặc biệt, không có chứng từ chứng minh việc sử dụng tiền ứng trên 9 tỷ đồng, có dấu hiêu lợi dụng chức vụ quyền hạn, thông đồng với nhân viên cấp dưới để vụ lợi, dùng tiền của đơn vị để sử dụng cho việc riêng trái quy định.

Qua quá trình điều tra, ngày 21/7/2015, Công an tỉnh Bạc Liêu đã có quyết định khởi tố vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Trung tâm này.

Mở rộng điều tra, đến ngày 3/7/2017, Công an tỉnh Bạc Liêu đã có quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với 3 đội trưởng của Trung tâm gồm: Lê Trung Kiên (42 tuổi, Đội trưởng Đội đo đạc số 1); Ngô Văn Tá (42 tuổi, Đội trưởng Đội đo đạc 5) và Bùi Mạnh Hòa (41 tuổi, Đội trưởng Đội đo đạc số 7) để tiếp tục điều tra, làm rõ cùng về hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. 

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2013 đến nay, các đối tượng Kiên, Tá và Hòa đã nhận thực hiện nhiều trình công trình đo đạc, mặc dù đã lập chứng từ thanh toán xong nhưng 3 đội trưởng nêu trên đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt của nhân viên cấp dưới của mình với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Bạc Liêu tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.