Xã hội

Một nửa xe chữa cháy của Công an Đà Nẵng hết hạn sử dụng

18/12/2018, 18:42

Công an Đà Nẵng có 26 xe chữa cháy thì hơn một nửa hết niên hạn sử dụng, có xe đã dùng 40 năm...

Hơn-nua-xe-chưa-chay-cua-cong-an-da-nang-het-han-s

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên trả lời chất vấn tại HĐND TP.Đà Nẵng chiều 18/12. Ảnh: Vĩnh Nhân

Theo đại biểu Nguyễn Thành Tiến - Trưởng ban Đô thị HĐND TP.Đà Nẵng, hiện nay thành phố có trên 250 nhà cao trên 20 tầng, theo dự báo con số này còn gia tăng đáng kể trong thời gian tới. Trong khi đó, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) của thành phố còn hạn chế. Qua các đợt diễn tập chỉ có thể chữa cháy đến tầng 15 và các đợt diễn tập cũng không nhiều.

Trả lời chất vấn, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, thành phố có 255 nhà cao tầng và chung cư. Trong đó, 197 công trình 10 tầng trở lên, 8 công trình cao hơn 100 mét. Sau khi sáp nhập Sở PCCC vào Công an thành phố, lực lượng này tổ chức một Phòng Cảnh sát PCCC trực thuộc với 7 đội PCCC ở Công an các quận, huyện.

"Hiện nay, Công an thành phố có 26 xe chữa cháy nhưng hơn một nửa đã hết niên hạn sử dụng. Có xe đã dùng 40 năm rồi. Chỉ có 1 xe chữa cháy mới công nghệ cao theo tiêu chuẩn châu Âu, xe này có khả năng phun bọt đặc dụng lên cao 100 mét nhưng cũng chỉ mới đến tầng 30, có 1 xe thang kéo ra cũng chỉ 52 mét tương đương tòa nhà 16 tầng...", Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Giám đốc Công an Đà Nẵng cũng cho biết, năm 2018 thành phố xảy ra 339 vụ cháy lớn nhỏ nhưng rất may không thiệt hại về người, lực lượng chữa cháy cơ bản đáp ứng, chữa cháy thành công 339 vụ cháy đó.

Tướng Viên bày tỏ mong muốn HĐND, UBND TP.Đà Nẵng quan tâm trang bị thêm phương tiện, thiết bị để đáp ứng theo yêu cầu PCCC. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.