Xã hội

Một phụ nữ sắp đoàn tụ gia đình sau 2 năm "mất tích"

26/04/2018, 16:01

Một phụ nữ ở Sóc Trăng sắp được đoàn tụ với gia đình sau 2 năm mất liên lạc.

A1 (7)

Chân dung chị Lâm Thị Siu. (Ảnh: Bạn đọc cung cấp)

Chiều 26/4, ông Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch UBND xã An Hiệp (huyện Châu Thành, Sóc Trăng) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra việc chị Lâm Thị Siu (SN 1985, ngụ ấp An Trạch, xã An Hiệp bị thất lạc sau 2 năm đã liên lạc được với gia đình.

“Gia đình đang trên đường đi đón, khả năng ngày mai chị Siu sẽ về đến nhà”, ông Hậu cho hay.

Cũng theo ông Hậu, gia đình chị Siu thuộc diện khó khăn của địa phương. Thời gian qua, chị Siu đi đâu gia đình không hay biết, và cũng không báo chính quyền, nên địa phương không nắm được. Gần đây, nhận được tin, địa phương đã vận động bà con đóng góp, giúp gia đình có kinh phí đi đón chị Siu về đoàn tụ với gia đình.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lâm Thị Sương (em ruột chị Siu) cho biết, ngày 21/4, chị được người quen ở gần nhà tìm đến thông báo thông tin về người chị Siu.

“Người đó nói chị gái tôi đang ở một bệnh viện tâm thần ở Quảng Ninh. Thông qua mạng xã hội, người quen của tôi đã liên lạc được với người đăng tin trên mạng”, chị Sương kể.

Theo lời chị Sương, hơn 2 năm trước, chị Siu được một người bạn ở Cần Thơ giới thiệu cho đi qua Trung Quốc để làm. Sau đó, chị Siu về kể cho gia đình nghe, nhưng mọi người ngăn cản.

Thế nhưng, chị Siu nghe lời bạn và làm thủ tục để đi. Khoảng 2 tuần đầu đến nước bạn, chị Siu còn gọi điện về hỏi thăm gia đình. Sau đó, chị Siu mất liên lạc và cho đến nay gia đình mới có thông tin qua mạng xã hội.

Sau khi liên lạc được với bệnh viện - nơi chị Siu đang ở, chiều 25/4, chồng chị Sương đã đi máy bay ra Quảng Ninh để đón chị Siu.

Được biết, gia đình ông Lâm Sung (cha ruột chị Siu) thuộc diện khó khăn. Ông Sung chỉ có 2 người con gái là chị Siu và chị Sương. Vợ ông chia tay ông khi người con gái thứ 2 mới 6 tháng tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.