Vận tải

Một tàu bay bị chim va đập gây hỏng động cơ

24/04/2019, 14:19

Một tàu bay được phát hiện bị chim va sau khi hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân.

img
Nhiều loài chim di cư bay ở tầm 300-500 m thường bay cắt ngang đường cất hạ cánh mà ngành hàng không rất khó kiểm soát được

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, mới đây, một tàu bay được phát hiện bị chim va sau khi hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân.

Cụ thể, sau khi chuyến bay VJ252 từ TP.HCM hạ cánh tại Thọ Xuân, thợ máy đã kiểm tra kỹ thuật trước chuyến bay tiếp theo từ Thọ Xuân về TP.HCM và phát hiện động cơ tàu bay bị chim va đập.

Cơ quan chức năng ngay sau đó đã phối hợp với hãng hàng không kiểm tra đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay nhưng không phát hiện vật ngoại lai.

Tàu bay này sau đó đã phải tạm dừng khai thác để khắc phục sửa chữa. Được biết, toàn bộ hành khách đã được phục vụ theo đúng quy định về bồi thường chậm huỷ chuyến. Tàu bay cũng đã khắc phục xong hỏng hóc và cất cánh trở lại ngay trong ngày, chậm 8 tiếng so với kế hoạch.

Hiện tượng chim va đập gây hỏng hóc tàu bay không phải hiếm. Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường cho hay, do các tỉnh phía Nam có nhiều đồng ruộng lớn, là nơi sống của chim, nơi di cư nên dễ ảnh hưởng hoạt động bay. Các sân bay xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến chim va đập nhiều nhất là Tân Sơn Nhất, Đồng Hới, Phú Quốc, Vinh. Nguy hiểm nhất là nhiều loài chim di cư bay ở tầm 300-500 m thường bay cắt ngang đường cất hạ cánh mà ngành hàng không không kiểm soát được.

Thời gian qua, Tổng công ty Cảng hàng không VN đã áp dụng nhiều phương pháp đuổi chim, bắn chim bằng các loại máy có sóng nhưng chưa thực sự hiệu quả, do đó, hiện lực lượng chức năng tại các sân bay vẫn tiến hành cắt cỏ, dọn quang các rãnh nước, bụi rậm để tránh các loài ếch nhái thu hút chim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.