Vận tải

Một tàu bay bị phát hiện bong ốp cánh sau khi hạ xuống sân bay Cát Bi

25/04/2019, 17:33

Tàu bay bị bong ốp cánh này được niêm phong ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố.

img
Tàu bay bị bong ốp cánh sau khi hạ cánh tại sân bay Cát Bi là Airbus A321, xuất xưởng và được đưa vào khai thác từ tháng 11/2017

Cục Hàng không VN vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng lúc hơn 11h trưa nay (25/4).

Theo đó, sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi, cơ trưởng phát hiện và yêu cầu kiểm tra kỹ thuật cánh trái tàu bay. Thợ máy sau đó đã phát hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt trên cánh trái bị bong hỏng.

Tàu bay gặp sự cố là Airbus A321, xuất xưởng và được đưa vào khai thác từ tháng 11/2017, hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đến ngày 28/5/2019.

“Căn cứ theo Nghị định 75/2007 về điều tra sự cố tai nạn tàu bay và Quyết định số 399 về quy chế báo cáo an toàn hàng không, sự cố này được phân loại sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C)”, Cục Hàng không VN thông tin và cho biết, ngay sau sự cố, cơ quan này đã yêu cầu đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi niêm phong tàu bay để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố.

Một tổ điều tra cũng được thành lập để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này. Đồng thời, Cục Hàng không VN cũng thông báo cho nhà máy sản xuất tàu bay Airbus để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân.

img

Bamboo Airways bất ngờ phủ nhận có đại sứ thương hiệu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.