An ninh hình sự

Một thanh niên bị "bắt cóc" sang Campuchia đòi tiền chuộc

21/03/2015, 06:22

Chiều 20/3, gia đình anh Lê Quang Thái (Long An) cho biết đã gởi đơn trình bày việc anh Thái bị bắt qua Campuchia.

unnamed
Ông Trí( phải) đang trao đổi với PV

Chiều 20/3, anh Lê Quang Thái, 22 tuổi ngụ thị trấn Thạnh Hóa (Long An) cho biết, gia đình đã gửi đơn trình báo Bộ đội Biên cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) trình bày sự việc bị một người tên Long bắt cóc qua Campuchia rồi đòi tiền chuộc 100 triệu đồng.

Anh Thái cho biết, khoảng một tuần trước thông qua mạng Ôla anh quen biết một người bạn tên Long, sinh sống tại TP.HCM. Ngày 17/3, Long chạy xe VIOS đến thị trấn Thạnh Hóa chở Thái đi chơi. Khi lên xe Long nói nhà có cửa hàng mua bán, sửa điện thoại đi lấy điện thoại về bán.

“Xe chạy được khoảng gần một tiếng là đến cửa khẩu Mộc Bài, đến nơi anh Long bảo tôi đưa giấy tờ cho anh giữ để trình cho cơ quan làm thủ tục qua biên giới, nghe vậy tôi đưa ngay, sau đó có hai người chạy xe ôm đưa tôi và Long sang biên giới vào khách sạn Thai Ang (Campuchia). Sauk hi vào phòng 308, Long kêu tôi vào ngủ chờ Long đi công chuyện.

Đến gần 17 giờ, một thanh niên cao to vạm vỡ xuất hiện cùng người xe ôm (chở Long trước đó đến phòng) thông báo là anh Long đánh bài thua 12.000 USD, không có tiền trả tôi đi chung phải chịu 6.000 đô mới được về. Nói xong, hai người đè tôi ra lấy hai điện thoại và yêu cầu đọc số của người thân gọi về đòi tiền chuộc. Tôi không cung cấp liền bị chúng đánh vào mặt, chân. Sau đó, họ tự tìm số điện thoại của cha tôi trên điện thoại và liên tục gọi đòi tiền chuộc. Lát sau, anh Long về bảo với tôi là: gia đình anh đang mang 10.000 USD. Trước mắt mắt cho anh mượn đỡ 2.000 USD, hôm sau anh trả lại”, anh Thái kể lại.

Ông Lê Văn Trí, cha của Thái cho biết, sau nhiều lần nhận được số điện thoại lạ từ nước ngoài 00855976820076 đòi 100 triệu đồng tiền chuộc, nếu không sẽ nhận tay, lỗ tai của con trai ông.

Quá lo nên ông đến công an huyện Thạnh Hóa trình báo. Đến sáng 18/3, ông cùng người nhà đem tiền sang cửa khẩu qua Campuchia,  anh trai Thái là Lê Duy là người trực tiếp giao tiền. Giao tiền xong, đến 9 giờ 30 phút, Thái được thả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.