Hồ sơ tài liệu

Một trong hai con tin người Nhật đã bị IS hành quyết?

25/01/2015, 09:57

Sáng nay 25/1, Thủ tướng Nhật Bản cho biết đoạn video nói về việc hành quyết Haruna Yukawa có độ xác thực cao.

img
Con tin người Nhật Bản - Kenji Goto cầm bức ảnh được cho là chụp con tin Haruna Yukawa đã bị IS hành quyết

Đêm qua (24/1), một đoạn video về Kenji Goto, 1 trong 2 con tin Nhật Bản bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ, được đăng trên Internet. Trong đoạn băng này, Goto nói rằng con tin còn lại, Haruna Yukawa, đã bị giết.

Một đoạn video dài 3 phút quay công dân Nhật Bản Kenji Goto bức ảnh chụp một thi thể bị chặt đầu được cho là của ông Haruna Yukawa, 42 tuổi. Theo thông báo của ông Kenji, IS sẽ không đòi khoản tiền chuộc 200 triệu USD, mà đòi trao đổi với nữ chiến binh Sajida al-Rishawi đang bị giới chức Jordan bắt giữ sau vụ đánh bom tại một khách sạn ở nước này hồi năm 2005.

Độ xác thực của video này đang được kiểm chứng, đây là lần đầu tiên IS công bố video thông báo về việc hành quyết thay vì quay cảnh hành quyết như trước đây.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã lên án hành động IS là "dã man và đáng phẫn nộ". Ông cho biết chính phủ nước này sẽ làm mọi cách để giải cứu con tin Kenji Goto. 

Trước đó, ngày 20/1, một chiến binh IS đã dọa sẽ xử tử Goto và Yukawa nếu nhóm này không nhận được khoản tiền chuộc 200 triệu USD từ chính phủ Nhật trong vòng 72 giờ đồng hồ. Hiện chính phủ Nhật Bản đã lập một nhóm công tác để giải quyết vấn đề này tại Jordan và tuyên bố giữ vững cam kết không nhân nhượng và lùi bước trước chủ nghĩa khủng bố./.

Đến sáng nay (25/1), phát biểu trên truyền hình NHK, Thủ tướng Abe cho biết đoạn video nói về việc hành quyết Haruna Yukawa có độ xác thực cao.

Q.M (theo Xinhua, NHK)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.