Hồ sơ tài liệu

Một tuần Nga diệt 993 mục tiêu của IS ở Syria

14/10/2017, 07:33

Không quân - vũ trụ Nga trong 1 tuần đã tiêu diệt 993 mục tiêu của khủng bố IS ở Syria.

Máy bay ném bom chiến đấu của Không quân Nga

Máy bay ném bom chiến đấu của Không quân Nga

Quân đội Nga ngày 13/10 cho biết, trong tuần qua lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã tấn công 993 mục tiêu của tổ chức khủng bố khét tiếng IS ở Syria.

Thượng tướng Sergey Rudskoy - Tham mưu Phó ban chỉ huy chiến dịch của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga đã thông báo kết quả này tại cuộc họp báo.

Theo lời tướng Sergey Rudskoy, Nga và Syria đang mở rộng bàn đạp ở bờ đông của sông Euphrates, đẩy mạnh hiệu quả các cuộc tấn công ở phía bắc và phía nam địa bàn này.

"Toàn bộ hành động này đã trở thành có thể nhờ những đòn oanh tạc cấp tập và chính xác của không quân Nga với cường độ đã tăng gấp rưỡi, diệt các ổ hỏa lực của đối phương.

Trong vòng 7 ngày qua, chỉ riêng tại khu vực Deir ez-Zor, máy bay của Không quân Nga đã tiến hành 383 cuộc xuất kích, tiêu diệt 993 mục tiêu của bọn khủng bố IS" - Tướng Rudskoy nhấn mạnh.

"Trong tháng 9 vừa qua đã thực hiện ba đợt tấn công ồ ạt bằng tên lửa và không kích, kể cả sử dụng tên lửa hành trình phóng trên không Kh-101 từ máy bay Tu-95 và tên lửa Kalibr phóng từ tàu ngầm, giáng vào những cứ điểm quan trọng hơn cả của các nhóm khủng bố.

Kết quả là các vũ khí với độ chính xác cao và tầm bay xa lớn đã trúng đích, tiêu diệt 37 mục tiêu là các kho vũ khí và đạn dược, nơi co cụm tập trung chiến binh và phương tiện kỹ thuật quân sự, trung tâm thông tin liên lạc và trạm chỉ huy của bọn khủng bố", - Thượng Sergey Rudskoy thông báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.