Xã hội

Một Vụ có 2 Vụ trưởng: Thứ trưởng nói do "lịch sử để lại"

03/02/2018, 08:48

Thứ trưởng Bộ KH-ĐT giải thích về việc một Vụ của Bộ này có 2 Vụ trưởng là do "lịch sử để lại".

lanh-dao-bo-khdt

Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Thế Phương trả lời báo chí tại buổi họp báo

Liên quan đến việc vừa qua dư luận xôn xao trước việc Vụ Đối ngoại (Bộ Kế hoạch - đầu tư  có 2 Vụ trưởng, Thứ trưởng Bộ này, ông Nguyễn Thế Phương khẳng định đây là vấn đề "do lịch sử để lại”.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương, mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa Việt Nam với Lào không phải bây giờ mới có mà có từ khi chúng ta còn cùng với nước bạn Lào tiến hành cuộc đấu tranh giải phóng đất nước. Sau đó chúng ta giúp nước bạn Campuchia giải phóng khỏi nạn diệt chủng. Mối quan hệ giữa Việt Nam - Campuchia cũng là một quan hệ đặc biệt tốt đẹp.

“Chính vì vậy từ rất lâu, khi Bộ còn là Ban Kế hoạch nhà nước có thành lập một vụ Hợp tác với Lào và Campuchia. Khi đó có 1 Vụ trưởng, 2 Vụ phó và hơn 10 chuyên viên chuyên trách công việc hợp tác với Lào, Campuchia. Còn Vụ Kinh tế đối ngoại làm công tác về kinh tế đối ngoại. Sau khi có chủ trương giảm bớt đầu mối, Bộ sáp nhập 2 vụ này thành 1 vụ Đối ngoại”, ông Phương giải thích.

Cũng theo lãnh đạo Bộ KH-ĐT, khi sáp nhập, có 2 Vụ trưởng bởi vì không thể cho thôi từ Vụ trưởng xuống Vụ phó. Và khi đó chưa có quy định nào quy định về việc mỗi đơn vị chỉ có một cấp trưởng. "Gần đây theo quy định mới, mỗi một đơn vị cấp vụ chỉ có 1 cấp trưởng và 3 cấp phó" - ông Phương nói.

Ông khẳng định hiện Bộ đang khẩn trương rà soát giải quyết việc này để đảm bảo số lượng cấp trưởng, cấp phó, đúng theo quy định pháp luật và sớm báo cáo Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.