Showbiz

Mr Đàm: Scandal trên trời rơi xuống, tôi sao đề phòng?

18/05/2019, 06:08

"Tôi gặp chuyện thì sẽ đối đầu, đúng nói đúng, sai là xin lỗi. Không bao giờ né tránh hay đùn đẩy đổ lỗi cho ai khác", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

img
Đàm Vĩnh Hưng trong MV "Vợ tương lai"

Là một người vốn dĩ thẳng tính, nóng nảy, mới đây Mr Đàm “đốp chát” lại nữ doanh nhân Lê Hoài Anh đưa hình ảnh của anh chụp chung với nhiều người (trong đó có ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về hành vi dâm ô với trẻ em), với nội dung dễ gây hiểu lầm. Sau đó, nữ doanh nhân cũng đăng một nội dung ngắn trên Facebook của chị được cho là xắt xéo Mr Đàm với từ “ca sĩ thổ tả”. Không để yên vụ việc, Đàm Vĩnh Hưng đã kêu gọi hàng ngàn người hâm mộ mình “tấn công” facebook của nữ doanh nhân này.

Sự việc to tát hơn một trận “bút chiến” trên mạng xã hội khi kéo theo nhiều tờ báo vào cuộc. Một người chơi facebook nổi tiếng kêu gọi tẩy chay các nhãn hàng ca sĩ này làm đại diện thương hiệu. Bất ngờ hơn, người này cũng bị nhiều ý kiến tẩy chay ngược lại.

Sau vụ việc lùm xùm này, Mr Đàm đã trả lời phỏng vấn Báo Giao thông.

Im lặng hóa ra mình mù dở, điếc dở

Anh cảm thấy thế nào sau trận “bút chiến” trên mặt trận truyền thông lẫn mạng xã hội?

Tôi không bị ảnh hưởng gì nhiều nhưng nhận ra: Cuộc sống không phải cứ muốn yên ổn làm tốt việc của mình là được yên ổn. Đôi khi, có nhiều đám kền kền thích ăn xác thối luôn rình chờ rỉa róc mình dù mình chưa chết. Hoặc có nhiều hạng người muốn hạ bệ mình, hạ bệ doanh nghiệp không liên quan trong câu chuyện này để tống tiền doanh nghiệp (?!).

Tôi nhận thấy một điều khá trùng hợp: Anh ra sản phẩm mới là y như rằng anh dính scandal. Nhiều người cho rằng, anh “làm màu” chạy viral cho MV mới của mình?

Trời ơi! Làm truyền thông, viral thiếu gì chiêu khôn ngoan để làm, sức đâu đưa chiêu dơ vậy (cười). Một tuần tôi đi hát kín tuần, thi thoảng có tuần nghỉ thứ 2 và thứ 3. Cuối tuần hát nguyên ngày 3 event hoặc phòng trà. MV hay liveshow, concert là thực hiện theo tuần, theo tháng, theo mùa… lúc nào cũng ngập chương trình. Tôi như con gà đẻ trứng vàng cho các bầu show và sự kiện liên quan. Scandal trên trời rơi xuống lúc nào cũng nhằm lúc tôi đang làm việc và có sản phẩm mới. Tôi không thể đề phòng hết được.

Hay cũng do tính cách anh có phần nóng nảy, hơi tí đã sồn sồn, nên dễ làm mồi cho truyền thông và mạng xã hội. Anh cứ im lặng có phải là khôn không?

(Cười!) Thiên hạ mắng chửi mình trên đầu, mình im lặng hóa ra mình mù dở, điếc dở à? Không có đâu!

Nhiều người hiểu chuyện, thương tôi không sao. Rất nhiều người không hiểu chuyện, họ cũng muốn biết sự thật ở đây là gì. Tôi lên tiếng trên Facebook cá nhân, trên truyền thông cũng để nói đúng điều gì đã diễn ra, sự thật là gì. Tôi không cần yêu một cách thiên vị. Tôi cần cái gì đúng thì nên ghi nhận.

Nhưng tranh luận với mạng xã hội, truyền thông là điều không khôn ngoan. Anh hãy nhìn đồng nghiệp, bạn bè hay đàn em trong nghề của mình đi. Khi gặp scandal là né tránh hoặc im lặng để kệ thời gian trôi qua. Còn anh thì lại khác?

Đó là tính cách của từng người. Tôi gặp chuyện thì sẽ đối đầu, đúng thì mình nói đúng, sai là mình xin lỗi. Không bao giờ né tránh hay đùn đẩy đổ lỗi cho một ai đó khác. Có thể chính điều này mới làm nên một Mr Đàm được nhiều đồng nghiệp và fan thương mến.

img
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Nghệ sĩ dễ tự ái, nhưng cũng nhanh quên!

Tuy nhiên, cũng có những tin đồn cách đây nhiều năm: Sân khấu nào có Mr Đàm thì sẽ không có một ca sĩ X nào đó, nếu ca sĩ X này đụng chạm đến anh?

Thời nào rồi mà còn trò man rợ đó(cười)! Đúng là rất nhiều năm thì may ra có xích mích một người, nhưng người này chắc chắn đã xích mích với vài chục đồng nghiệp trước đó rồi. Tôi chỉ là giọt nước tràn ly mà thôi. Và nếu có tuyên bố đó thì cũng trong thời gian rất ngắn, sau đó chúng tôi lại làm huề nhau, đứng chung sân khấu chụp hình chung, làm việc chung để khán giả có một đêm nhạc, chương trình ca nhạc, gameshow hay nhất. Nghệ sĩ dễ tự ái nhưng cũng nhanh quên lắm. Chẳng ai đúng cả đời, tôi thì chẳng thù ghét ai cả đời.

Mr Đàm có phải là một thế lực lớn trong showbiz, hạ bệ được anh là hạ bệ được cả một thế lực?

Ôi! Showbiz ngoài nghệ sĩ thì có nhiều kiểu người nữa. Thế lực gì mấy anh nghệ sĩ. Chị nhìn đi, truyền thông họ thích thì họ réo tên lên chửi “thằng này con nọ” để câu view. Thay vào việc đấu tranh chống tiêu cực, phản biện các vấn đề chính trị, xã hội để có một xã hội tốt đẹp hơn, họ đi chửi thằng nghệ sĩ để câu view. Làm báo dễ nhất là chửi nghệ sĩ, vì họ thân cô thế cô và chẳng có quyền lực gì (cười).

Thúy Kiều còn có 15 năm trôi nổi “mua vui” đất khách quê người. Anh thường bị giễu “phận con hát”, “mua vui cũng được một vài trống canh”, anh nghĩ sao về 20 năm nay ca hát của mình?

À, câu hỏi này động chạm đó nhưng cũng thú vị. Trước khi là “con hát” như người ta giễu mình thì tôi đã là một đứa trẻ biết sống có tình người, biết cho và nhận. Thấy người ta đói rách, tôi về nhà lấy cơm cho người ta ăn. Thấy người ta không có áo mặc, tôi lấy áo của mình cho người ta mặc, dù mình cũng nghèo khổ. Những nghệ sĩ trong nghề, nghệ sĩ già và nghèo, tôi lên tiếng bênh vực và giúp đỡ vô số. Làm những điều này không phải để một ngày mình lên tiếng kể lể, không bao giờ.

Việc tôi làm từ thiện với các nghệ sĩ nghèo là việc từ tâm mình. Ngày xưa, khi chưa là gì, tôi thấy người ta khổ quá, tôi đã quỳ xuống trước bàn thờ Tổ mà cầu nguyện: Tổ cho con nổi tiếng để con giúp đỡ những nghệ sĩ nghèo mà họ không được giúp, những nghệ sĩ không được lên sân khấu. Sau này khi nổi tiếng, tôi đã hành động đúng với lời nguyện.

Còn với gần 50 đầu đĩa, album trong 20 năm sự nghiệp, tôi gọi chúng là những đứa con tinh thần, là đích mình đạt được. 138 giải thưởng âm nhạc trong và ngoài nước, tôi gọi đó là sự ghi nhận. Hàng chục bài hát hit gắn với các thế hệ 8X, 9X của tôi đã ghim vào tim họ rồi.

Nghe đâu, nghệ sĩ Hoài Linh có gọi điện và mắng anh “bớt bớt miệng” đi?

Đúng là nghệ sĩ Hoài Linh có gọi điện phân tích, khuyên nhủ, động viên nhiều lắm. Cũng lâu rồi, tôi và anh Hoài Linh không nói chuyện với nhau nhiều như thế, nên tôi có cảm giác mình vẫn còn trong vòng tay anh ấy che chở và lo lắng.

Anh Hoài Linh là người biết rất rõ tính tình và con người của tôi, nên hai anh em nói chuyện đến 3h sáng. Anh Hoài Linh là người rất thấu hiểu, bao nhiêu uất ức từ xưa đến nay trực trào ra, chỉ muốn khóc, muốn bay qua nhà ảnh khóc cho thật đã vậy đó. Khi mình cứ sống thật với tâm mình, thẳng thắn và yêu thương thì chẳng lo mình không được thương lại.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.