Thể thao

M.U - Liverpool: “Vũ môn” của Mourinho

15/01/2017, 17:55
image

Để chứng tỏ đẳng cấp, tham vọng và thực lực của mình, Mourinho và M.U cần đánh bại Liverpool và Klopp đêm nay.

mourinho

M.U - Liverpool: “Vũ môn” của Mourinho

Trực tiếp M.U vs Liverpool

M.U đang sống trong quãng thời gian tươi đẹp nhất thời hậu Sir Alex Ferguson. 15 trận bất bại, 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 6 tại Premier League. Chừng đó là đủ để Quỷ đỏ của Mourinho được nhìn nhận dưới một ánh mắt khác xa so với trận derby nước Anh lượt đi.

Báo chí, truyền thông tới tấp ngợi ca M.U. Toàn là những mỹ từ cả. Nhưng có một sự thật: chuỗi chiến thắng kể trên không giúp Quỷ đỏ thoát khỏi vị trí thứ 6, nghĩa là vẫn xếp cuối cùng trong nhóm “bộ 6 quyền lực” tại Premier League mùa này. Vì vậy, mọi thứ sẽ trở thành vô nghĩa nếu thày trò Mourinho không thể giành trọn 3 điểm trước Liverpool của Klopp.

Đánh bại Liverpool, Quỷ đỏ sẽ có chiến thắng thứ hai trong các cuộc đại chiến mùa này. Hai chiến thắng, tuy chưa phải là nhiều, nhưng là đủ để Mourinho có “quyền ăn nói”. Bởi Klopp chưa từng thua tại các trận đánh lớn kể từ đầu mùa 2016/17 và các đội trong top 6 đều thắng qua lại lẫn nhau, xen vào đó là những trận hòa.

Đánh bại Liverpool, M.U sẽ thu hẹp khoảng cách với đối thủ trực tiếp xuống còn 2 điểm, khoảng cách mà vị trí của hai đội có thể thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu. Quan trọng hơn, đánh bại Liverpool, M.U sẽ bước vào phần còn lại của cuộc đua với một tâm thế hoàn toàn khác: tâm thế của một đội bóng lớn đích thực.

Nếu nhìn lại danh sách những nạn nhân của M.U thời gian qua, chỉ có Tottenham là đối thủ xứng tầm. Đấy là chưa kể có những trận họ giành chiến thắng nhờ may mắn cùng những sai lầm của trọng tài. Dĩ nhiên, Quỷ đỏ bết bát trong giai đoạn trước đó cũng vì thiếu may mắn. Một khi vận may đã không ngoảnh mặt với thày trò Mourinho, họ phải biết cách nắm lấy để chen chân vào Top 4.

Bởi vậy, Liverpool và Klopp là một vũ môn quan trọng mà Mourinho và M.U cần phải vượt qua. Trong sự nghiệp hiển hách của mình, Mourinho đã không ít lần vượt qua những vũ môn còn đáng gờm hơn. Song với tình thế hiện tại, Liverpool chính là vũ môn quan trọng nhất mà Mourinho cần và phải chinh phục bằng được nếu muốn duy trì tham vọng ngay trong mùa này.

Người ta đã nói quá nhiều tới các yếu tố chuyên môn trong thời gian qua giúp M.U lột xác. Thật ra, yếu tố tinh thần mới là quan trọng nhất: tinh thần chiến đấu và quyết tâm giành chiến thắng tới những phút cuối cùng dưới thời Sir Alex đã trở lại. M.U thời bây giờ đã thay đổi hoàn toàn so với thời điểm diễn ra trận lượt đi: M.U bây giờ ra sân để giành 3 điểm chứ không phải ra sân chỉ để… không đua.

Nhờ đó mà Mourinho chợt nhớ ra rằng Liverpool là đội để thủng lưới nhiều nhất trong nhóm “Big Six”. Khi sân nhà không còn là nỗi ám ảnh, Quỷ đỏ có thể biến “thánh địa” của mình thành một lợi thế lớn. Đừng quên rằng Liverpool đã thất bại tới 11 trong số 14 lần gần nhất phải hành quân tới Old Trafford.

Nói gì thì nói, M.U và Mourinho cần và phải đánh bại bằng được Liverpool của Klopp đêm nay. Bây giờ hoặc không bao giờ!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.