Quốc tế

MU cần thêm bao nhiêu tiền để vô địch Ngoại hạng Anh?

01/02/2018, 13:51

Dù đã tiêu hơn 300 triệu bảng Anh mua sắm cầu thủ nhưng HLV Jose Mourinho vẫn chưa muốn dừng lại.

alexis sanchez

Alexis Sanchez thi đấu khá mờ nhạt trong những trận đầu ra mắt MU

Dù đã tiêu hơn 300 triệu bảng Anh mua sắm cầu thủ nhưng HLV Jose Mourinho vẫn chưa muốn dừng lại. Sau bản hợp đồng Alexis Sanchez, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn thúc giục ban lãnh đạo Quỷ đỏ chi thêm tiền nâng cấp đội hình.

Vượt ngân sách vẫn muốn thêm

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018, MU đã có thêm tân binh Alexis Sanchez khi chấp nhận bỏ ra 20 triệu bảng và các thêm tiền vệ Henrikh Mkhitaryan. Như vậy, tổng số tiền HLV Jose Mourinho chi cho mua sắm cầu thủ đã là 310,6 triệu bảng, vượt qua mức ngân sách 300 triệu bảng ban lãnh đạo hứa cung cấp trong hai mùa. Trong số này, Paul Pogba có giá trị lớn nhất khi ngốn tới 89 triệu bảng của Quỷ đỏ. Romelu Lukaku đứng thứ hai với giá 75 triệu bảng. Bên cạnh đó, hai mùa gần nhất, Mourinho còn tậu thêm hàng loạt tân binh như: Victor Lindelof (30,7 triệu bảng), Nemanja Matic (40 triệu bảng), Eric Bailly (30 triệu bảng), Henrikh Mkhitaryan (26 triệu bảng).

Với những bản hợp đồng vừa kể, nếu nói MU không tiến bộ là khiên cưỡng. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn chưa đạt đến ngưỡng như người hâm mộ mong đợi. Hạn chế lớn nhất của đội bóng dưới quyền HLV Mourinho là thiếu ổn định. Chính bởi vậy, không còn cách nào khác, HLV Jose Mourinho đòi giới chóp bu ở Old Trafford tiếp tục chi tiền nhằm hoàn thiện đội hình và cạnh tranh với người hàng xóm Man City. Những mục tiêu đang nằm trong tầm ngắm của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha gồm: Mesut Ozil của Arsenal, Fabinho của AS Monaco, Arturo Vidal của Bayern Munich, Malcom của Bordeaux. Thậm chí, có nhiều nguồn tin còn tiết lộ, Gareth Bale cũng có tên trong danh sách ưu tiên mua sắm Mourinho gửi lên lãnh đạo đội bóng.

Thực tế, những cái tên kể trên đều đang nhấp nhổm ra đi nên khả năng thành công của MU là rất cao. Do kỳ chuyển nhượng mùa đông ở Anh đã khép lại nên nhiều khả năng Quỷ đỏ phải đợi tới tháng 6 để tiếp tục “đi chợ”. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, bộ phận tuyển trạch ở Old Trafford có thể tiến hành đàm phán với các mục tiêu theo đuổi. Vấn đề lớn nhất hiện tại là Ban lãnh đạo MU chưa có động thái cụ thể nào cho thấy sẽ cấp thêm ngân sách cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Khó vô địch khi bỏ bê hàng thủ

Cách đây không lâu, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng phàn nàn rằng, đội bóng của ông không thể cạnh tranh với Man City vì đối thủ có quá nhiều tiền. Thế nhưng, theo thống kê, HLV Pep Guardiola hai năm qua chỉ tiêu khoảng 370 triệu bảng, tức hơn MU 60 triệu bảng. Trong khi đó, Man xanh đang thể hiện lối chơi vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả và cực kỳ ổn định.

Theo chuyên gia Tony Gale của tờ Sky Sports, HLV Jose Mourinho không nên đổ lỗi cho việc thiếu tiền mua sắm. “HLV Antonio Conte từng chi chưa đến 100 triệu bảng nhưng ngay lập tức vô địch mùa giải 2016-2017. Vấn đề không phải bạn mua những cầu thủ nào, mua bao nhiêu cầu thủ, quan trọng là bạn phải mua được những cầu thủ phù hợp, mang đến hiệu quả”, chuyên gia Tony Gale nói.

Xét về tính hiệu quả, HLV Jose Mourinho chắc không thể sánh được với Pep Guardiola. Tất cả các tân binh của Man City hai mùa gần đây đều chơi tốt, góp sức vào lối chơi chung của toàn đội. Tiêu biểu như Kyle Walker, cầu thủ ngốn gần 50 triệu bảng của Man City đang đá cực thăng hoa và trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Ederson, Gabriel Jesus, Benjema Mendy, Bernardo Silva... cũng đều chứng tỏ được mình xứng đáng với từng xu đội chủ sân Etihad bỏ ra.

Ngược lại, bên phía MU, hai bom tấn Paul Pogba và cả Lukaku dù chơi tương đối tốt nhưng đều chưa đáp ứng được kỳ vọng, thiếu bùng nổ, thứ Quỷ đỏ đang rất cần. Henrikh Mkhitaryan mới bị đẩy sang Arsenal còn Victor Lindelof chưa chen chân nổi vào đội hình chính. Matic sau thời gian đầu xuất sắc cũng đang dần chững lại...

Ngoài việc chưa tận dụng được giá trị các tân binh, HLV Mourinho cũng cho thấy sự thiếu cân bằng trong việc tuyển quân. Thương vụ mới nhất Sanchez không hợp lý bởi MU đang có những cái tên đá tiền đạo cánh tốt như Rashford, Lingard hay Mata. Hàng thủ là nơi cần tăng cường nhất nhưng lại là tuyến nhận được ít sự đầu tư nhất. Trong số những cái tên nhà cầm quân này đưa về chỉ mình Eric Bailly chơi trước khung thành, còn lại đều tập trung cho tiền vệ và tiền đạo. Ngay cả danh sách Mourinho đang theo đuổi cũng không có hậu vệ nào.

“Nhóm hậu vệ thường đá chính ở MU đều là “di sản” từ thời Sir Alex. MU không thể vô địch nếu bỏ bê hàng thủ như thế. Họ cần vài hậu vệ đẳng cấp để che chắn cho khung thành De Gea. Hai nhà vô địch gần nhất Leicester và Chelsea đều lên ngôi nhờ nền tảng hàng thủ nhưng có vẻ Mourinho chưa nhận ra được điều này. Nếu cứ mua sắm như hiện tại, dù đổ thêm nhiều tiền, Quỷ đỏ vẫn khó lên ngôi”, cựu danh thủ Gary Lineker nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.