Thể thao

M.U đối đầu Chelsea: Khi Quỷ đỏ run rẩy

26/10/2014, 11:33

Dưới triều đại của Sir Alex, M.U đã thống trị Premier League trong suốt 20 năm. Tuy nhiên cái thời "Qủy đỏ" khiến các đối thủ sợ hãi đã qua kể từ khi "ông già gân" ra đi.

M.U (đỏ) lép vế so với Chelsea trong cuộc đối đầu đêm nay
M.U (đỏ) lép vế so với Chelsea trong cuộc đối đầu đêm nay

Sau một mùa giải đại bại dưới tay David Moyes, ban lãnh đạo M.U đã quyết định vung tiền để khôi phục lại vị thế. 150 triệu bảng đã được ném ra trong hè 2014 để đưa về những cái tên đình đám như Falcao hay Di Maria, nhưng có vẻ “Qủy đỏ” đã tụt lại quá xa so với các đối thủ ở Premier League. Họ nằm ngoài nhóm ứng viên cho chức vô địch, ngay cả một vị trí trong top 4 cũng là nhiệm vụ vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Van Gaal vào luc này.

Khi Van Gaal mới về, ông tưởng rằng chiêu mộ được những cầu thủ đẳng cấp ở tuyến trên như Di Maria, Falcao, Blind hay Herrera thì sẽ giải quyết được vấn đề. Phải tới khi Premier League khởi tranh thì HLV người Hà Lan mới phát hiện hàng thủ mới là “tử huyệt” thực sự của M.U. Nhưng những yêu cầu của ông để gia cố “chân đế” đã quá muộn khi M.U bởi chi tiêu quá mức cho những hợp đồng trước đó.

Sau tám vòng đầu tiên của giải Ngoại hạng, M.U đã ghi được 15 bàn nhưng đã để thủng lưới tới 12 lần. Hầu như trận nào, hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford cũng là nỗi lo lớn nhất của các Manucians. Cho tới lúc này của mùa giải, mới chỉ có hai trận De Gea giữ sạch lưới, nhưng Van Gaal chẳng thể lạc quan khi hai đối thủ đó là những đội bóng mới lên hạng (Burnley và QPR).

Công không bù được thủ, hậu quả là M.U đã rơi xuống giữa bảng xếp hạng Premier League, và thầy trò HLV Van Gaal sẽ còn tụt lại sâu hơn nữa nếu chưa thể khắc phục được những lỗ hổng trước khung thành De Gea.

Đêm nay, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng các Manucians đang “run như cầy sấy” bởi đối thủ của M.U là “kẻ hủy diệt” Chelsea. Đoàn quân thiện chiến của Mourinho đang quét sạch những vật cản trên con đường chinh phục ngôi vô địch. The Blues đã độc chiếm ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng suốt từ đầu giải, họ có hàng công mạnh nhất và cũng là đội duy nhất chưa thua tại xứ Sương mù cho tới lúc này.

Không chỉ có sức mạnh hủy diệt mà Chelsea cũng là đội bóng duy nhất ở nước Anh chiến thế thượng phong trong các cuộc đối đầu với M.U. Kể từ khi Premier League ra đời từ năm 1992 tới nay, The Blues đã thắng 15 trận trước “Qủy đỏ” và chỉ thua có 13 trận. Có lẽ, chưa bao giờ M.U run rẩy trước một trận đấu ở Premier League đến thế, buồn hơn cho các Manucians khi trận đấu này dễ ra trên chính thánh địa “nhà hát của những giấc mơ”.

Thông tin lực lượng:

M.U: Rooney bị treo giò. Evans và Valencia chấn thương. Di Maria và Herrera trở lại.

Chelsea: Remy chấn thương. Azpilicueta bị treo giò. Costa không có thể lực tốt nhất.

Đội hình dự kiến:

M.U (4-3-1-2): De Gea – Rojo, Smalling, Jones, Rafael – Fellaini, Blind, Herrera – Di Maria- Falcao, Persie. Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Ivanovic, Cahill, Terry, Luis - Fabregas, Matic - Hazard, Willian, Oscar - Drogba.

Dự đoán: 0-3

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.