Thể thao

MU vô địch EFL Cup: Mourinho, vinh quang và những giọt mồ hôi

27/02/2017, 17:50

MU của Jose Mourinho đã nhọc nhằn đánh bại Southampton với tỉ số 3-2 để giành chức vô địch EFL Cup mùa giải 2016/17.

MU-Mourinho
MU đã giành chức vô địch EFL Cup mùa giải 2016/17 sau chiến thắng 3-2 đầy kịch tính và nhọc nhằn trước Southampton

Southampton quả nhiên không phải… dạng vừa

Không phải ngẫu nhiên mà Southampton vào đến trận chung kết và đó là lý do họ được tôn trọng. Bởi trên hành trình tới Wembley, thày trò Claude Puel đã bỏ lại phía sau hai ứng viên vô địch (Arsenal và Liverpool) và thậm chí không để thủng lưới bàn nào.

Khó khăn mà Southampton gây ra cho MU là điều đã được giới chuyên môn dự đoán nhưng kịch bản của nó thì không một ai ngờ tới. The Saints nhập cuộc đầy tự tin và sớm đưa được bóng vào lưới De Gea và nếu các trọng tài chính xác hơn thì họ đã dẫn trước ngay từ phút thứ 4.

Thời gian sau đó, Southampton vẫn khiến Quỷ đỏ bế tắc trong cách vận hành lối chơi và phải nhờ tới siêu phẩm đá phạt của Zlatan Ibrahimovic cùng với cái duyên kỳ lạ của Jesse Lingard tại Wembley (ghi 3 bàn chỉ sau 2 trận) để tạo nên sự khác biệt.

Những tưởng MU sẽ dễ thở hơn sau khi đã dẫn trước tới 2 bàn thì Southampton lại vùng lên một cách quật khởi. Manolo Gabbiadini còn vô danh với bóng đá Anh nhưng ‘kẻ lạ mặt’ này liên tiếp ghi liền 2 bàn chỉ trong vọn vẹn 3 phút để đưa màn kịch chiến trở về vạch xuất phát.

Southampton
Gabbiadini và các đồng đội tại Southampton đã gây ra rất nhiều khó khăn cho MU

Khi Oriol Romelu chiến thắng Chris Smalling ở pha không chiến và đưa bóng dội cột dọc trong sự bất lực của De Gea vào cuối trận, Quỷ đỏ như từ cõi chết trở về. Và mọi thứ chỉ được giải quyết nhờ đẳng cấp cùng kinh nghiệm trận mạc của Ibra.

Một chiến thắng đầy kịch tính và nhọc nhằn của đội bóng vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League. Vinh quang được xây đắp nên từ những giọt mồ hôi thấm đẫm trên gương mặt các chàng trai áo đỏ.

Ngay cả một ‘lão tướng’ vốn nổi tiếng trầm tĩnh như Micheal Carrick cũng lăn xả như một chiến binh và tiếp tục thi đấu tới phút cuối cùng sau khi lĩnh trọn cú giẫm vào chân từ người đồng nghiệp trẻ trung Romeu.

Có một Mourinho rất khác

Sau nhọc nhằn là khoảnh khắc mà tất cả các cầu thủ cũng như người hâm mộ chờ đợi: niềm vui chiến thắng và trao Cup. EFL Cup là danh hiệu nhỏ nhưng Ibra và các đồng đội ăn mừng như thể vừa vô địch Premier League.

Ibra với cú đúp thần thánh sẽ trở thành tâm điểm của những dòng tít trên báo giới hôm nay và vài ngày nữa. Nhưng khi anh cùng các đồng đội hòa mình vào cuộc vui, có một người đàn ông vẫn đứng đó, vẻ mặt đầy trầm tư và ánh mắt nhìn ra xa xăm. Đó là Jose Mourinho.

Mourinho không vui? Chưa hẳn. Bởi đối với nhà cầm quân 54 tuổi, chiếc cúp nào cũng ý nghĩa. Hai năm trước ông từng để nguyên cả bộ vest lịch lãm mà nằm sấp xuống vũng nước để ăn mừng chức vô địch này cùng Chelsea trong đêm mưa trắng tại Wembley.

Mourinho-MU
Mourinho không quá vui mừng sau khi giúp MU chinh phục thành công EFL Cup mùa này

Nhưng khi ấy, Chelsea đang chiếm lợi thế trước PSG trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League (hòa 1-1 trong trận lượt đi tại Parc des Princes) và dẫn đầu giải Ngoại hạng một cách chắc chắn. The Blues của năm 2015 khác hẳn tình cảnh Red Devils ở thời điểm hiện tại.

Không ai biết trong đầu Mourinho nghĩ gì. Có lẽ ông vẫn băn khoăn vì MU vẫn chỉ xếp thứ 6 tại Premier League và đang phải đương đầu với một lịch thi đấu dày đặc. Cuối tuần này họ phải đón tiếp Bournemouth trước khi hành quân tới nước Nga lạnh giá để tranh tài với FC Rostov rồi lại bay về Anh tái đấu Southampton chỉ hai ngày sau đó.

3 trận đấu trong vòng 8 ngày, cái chân tập tễnh của tiền vệ trụ cột Henrikh Mkhitaryan và các chấn thương khác có thể ập xuống bất cứ lúc nào. Vị thế đội trưởng của Wayne Rooney nữa. Liệu ‘gã Shrek’ thực sự hài lòng khi mang tiếng là thủ quân mà chỉ ‘đánh bóng’ ghế dự bị? Và Chelsea đang chờ sẵn tại đấu trường FA Cup.

Trước mắt Mourinho có quá nhiều việc phải giải quyết mà nhiệm vụ chính vẫn là đưa MU trở lại Champions League bằng mọi giá trong mùa giải tới. Ông vui khi trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử Quỷ đỏ giành danh hiệu chính thức ngay mùa giải đầu tiên. Nhưng thực ra ông đâu có quan tâm đến kỷ lục đó như chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Khi Mourinho coi vinh quang cá nhân không bằng thành tích chung của tập thể thì thực sự ông đã yêu MU mất rồi…

Video: MU vs Southampton: 3-2 (Chung kết EFL Cup)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.