Quốc tế

MU xa dần giấc mơ top 4

13/11/2018, 11:05

Trận thua 1-3 trước Man City cho thấy MU đang gặp các vấn đề về lối chơi, khó hoàn thành mục tiêu...

18

MU (phải) đang gặp quá nhiều vấn đề cả về lối chơi lẫn tư tưởng

Chênh lệch đẳng cấp

Trận đấu giữa Man City và MU tại vòng 12 giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về nửa xanh. Kết quả như vậy, ở thời điểm này không phải là điều bất ngờ. Man City đang băng băng tiến về đích với phong độ ấn tượng trong khi MU vật lộn tìm kiếm từng trận thắng. Về mặt lối chơi, đội bóng áo xanh đã được định hình và vận hành trơn tru theo triết lý của HLV Pep Guardiola còn đoàn quân dưới quyền HLV Jose Mourinho chưa thể tạo thành một khối thống nhất.

Diễn biến 90 phút tại sân Etihad cuối tuần qua thực tế đã lột tả hết thực lực, đẳng cấp của hai đội ở thời điểm hiện tại. Man xanh kiểm soát bóng tới gần 70%, dứt điểm 10 lần và con số này bên phía MU là 2 lần, trong đó có 1 lần là từ pha sút bóng của Anthony Martial trên chấm 11m. Quỷ đỏ gần như bất lực trước sức ép cùng khả năng kiểm soát thế trận của đối thủ nên gần như chỉ co cụm phòng ngự. Cũng có một vài pha lên bóng được cầu thủ áo đỏ tạo ra nhưng khả năng kết thúc tấn công của MU quá tệ.

Cây bút Martil Samuel của tờ Dailymail đã phải thốt lên rằng, ông không tin đây là trận đấu ở đẳng cấp cao nhất nước Anh, nó giống một trận đấu Cúp, giữa đại diện Ngoại hạng Anh và đội bóng hạng 3: “Luôn luôn có cảm giác, nếu MU lên bóng, nguy cơ thủng lưới họ phải đối diện cao hơn rất nhiều lần. Đó là lý do MU không thể gây sức ép lên phần sân đối phương. Rõ ràng, thời điểm này, Man City mới là kẻ thống trị của thành Manchester”.

Một vấn đề nữa theo Martil Samuel, MU nhút nhát trong việc tiếp cận trận đấu, không dám chơi theo kiểu sống còn với đối thủ cùng thành phố. “Tuyến giữa MU quá thiếu sáng tạo với Fellaini, Herrera và Matic. Cầu thủ có khả năng tạo đột biến nhiều nhất là Pogba không có tên trong đội hình hành quân tới Etihad. Lukaku – người giỏi gây sức ép nhất cũng ngồi ngoài. Ở hiệp 2, khi chân sút này vào sân đã mang về một quả penalty. Nhưng chừng đó là chưa đủ để MU lật ngược thế cờ giống như trận gặp Juventus tại Champions League”.

Top 4 xa vời

Trận thua 1-3 trước Man City đã đẩy MU xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém chính đối thủ này 12 điểm và kém đội xếp thứ tư Tottenham 7 điểm. Mùa giải còn tới 26 vòng đấu, cơ hội để Quỷ đỏ chen chân vào top 4 vẫn còn nguyên. Mặc dù vậy, nếu cứ đá như thời gian vừa qua, ngay cả mục tiêu trên cũng trở nên xa vời với thày trò HLV Jose Mourinho.

“Họ trình diễn thứ bóng đá đơn điệu, kém năng lượng, thiếu ý tưởng. Họ sở hữu nhiều cầu thủ đắt giá, chi hàng trăm triệu cho thị trường chuyển nhượng nhưng lại chơi theo cách của một đội bóng tầm trung, trông chờ vào vận may cùng sơ hở của đối phương. Không ai thấy tham vọng của MU đang ở đâu và sẽ rất khó để thày trò HLV Mourinho có thể giành vé dự Champions League mùa tới”, bình luận viên Ian Ladyman nhận định.

Cùng quan điểm, nhưng nhà báo thể thao của tờ Mirror David McDonnell lại đi sâu hơn vào chuyên môn. Cụ thể, theo David McDonnell, cách chơi tấn công trực diện của MU cho thấy hiệu quả quá thấp, bất kể đối thủ là ai.

“HLV Mourinho chỉ quan tâm kết quả, không quan tâm quá trình nên những đội bóng dưới quyền nhà cầm quân này chưa bao giờ thích xây dựng các đợt tấn công từ kiểm soát bóng và những đường chuyền ngắn, MU không ngoại lệ. Quỷ đỏ chơi trực diện, hậu vệ và thủ môn chuyền dài để các tiền đạo bên trên đón bóng xoay xở. Nhưng MU lại không có nhân sự đủ tốt để thực hiện lối chơi này.

Từ đầu mùa, đội bóng áo đỏ thành Manchester mới tạo ra được 30 cơ hội trước vòng cấm đối phương, con số quá khiêm tốn. Dĩ nhiên, bạn không thể ghi bàn và chiến thắng khi không tạo ra cơ hội. Điều này lý giải cho phong độ tệ hại của MU suốt thời gian qua”, David McDonnell phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.