Bạn cần biết

Mua bán kẹo cần sa qua mạng: Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ

11/04/2018, 12:11

Giới trẻ rỉ tai nhau về một loại bánh chocolate cần sa và kẹo mút cần sa có chất kích thích.

29570838_1227731393996769_5160963564049421086_n

Kẹo mút cần sa, socola cần sa đang trở nên thịnh hành trong giới trẻ

Liên quan đến thông tin kẹo mút cần sa bán tràn lan trên mạng được báo chí phản ánh những ngày qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phong, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã có ý kiến.

Cụ thể, theo Báo điện tử Chính phủ, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh làm rõ thông tin báo nêu và có biện pháp xử lý đối với hình thức mua bán ma túy và các sản phẩm có chứa chất ma túy, báo cáo trước ngày 30/4.

Trước đó, nhiều trang báo đã phản ánh tình trạng giới trẻ rỉ tai nhau về một loại bánh chocolate cần sa và kẹo mút cần sa có chất kích thích khiến cho người sử dụng có cảm giác “phê pha” như dùng ma túy.

Để mua được những sản phẩm này, chỉ cần lên mạng xã hội gõ cụm từ tìm kiếm “kẹo mút cần sa” hay “socola cannabis” là có những địa chỉ rao bán. Trung bình với giá 350.000đ/hộp socola cannabis và 50.000đ/chiếc kẹo mút cần sa, loại “đồ chơi” này được giới trẻ săn lùng sử dụng cho những buổi tụ tập thêm phần “sành điệu”.

Theo các thông tin được rao bán trên mạng, sản phẩm kẹo mút và socola canabis là mặt hàng “nhập khẩu” từ nước ngoài. Những người bán hàng cũng không ngại ngần khẳng định sản phẩm không nguy hại, không vi phạm pháp luật vì bánh kẹo cần sa được làm từ tinh dầu cần sa, không phải chất cấm.

Tuy nhiên theo Viet Q, trên thực tế, các bác sĩ cũng đưa ra nhiều khuyến cáo về tác hại của cần sa đối với sức khỏe của con người. Theo đó, thành phần có trong bánh socola và kẹo mút là cần sa, có chứa chất melatonin, có tác dụng an thần chỉ định cho những người bị chứng mất ngủ.

Ngoài ra, trong cần sa có chứa chất tetrahydrocannabinol (THC) - chất này có tác dụng hạ huyết áp, an thần nhưng đặc biệt là kích thích và gây nghiện, tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái, phấn chấn với những ảo giác, hoang tưởng. Chưa kể THC gây biến chứng cho hệ hô hấp gấp 4 lần so với thuốc lá, tạo cho triệu chứng ung thư cũng tiến triển nhanh hơn.

Khi sử dụng cần sa trong thời gian dài, người sử dụng sẽ bị tổn thương cho các tế bào não và có thể làm người sử dụng bị suy nhược thần kinh, rối loạn nhận thức, mất khả năng tập trung, đặc biệt ở những người đã có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.