Ẩm thực

Mùa hè, rủ nhau ăn kem… nóng creampie cone

30/06/2018, 06:22

Kem nóng creampie cone đang là một trong những món ăn gây sốt và phủ sóng mạnh ở Hà Nội.

31

Mùa hè, rủ nhau ăn kem… nóng creampie cone

Trong ký ức ấu thơ của những đứa trẻ 7X và đầu 8X, chỉ cần nghe tiếng kèn hay tiếng chuông leng keng của người bán kém dạo ngang qua ngõ cũng đủ khiến nước miếng ứa ra khi nghĩ tới món kem mát lạnh. Đó là món chúng tôi thường ăn trong sự… tưởng tượng và phải có thành tích đặc biệt mới được bố mẹ thưởng cho cây kem mút mà ai cũng muốn ăn dè, ăn chậm để giữ mãi vị ngọt và mát lịm trên môi. Sau này, dù đã ăn rất nhiều loại kem Hàn, Pháp, Ý, Thái… với đủ hương vị khác nhau, nhưng hương vị những que kem mút giản dị và thân thương của những năm tháng ấy dường như vẫn là ngon nhất, ngọt mát nhất. Và trong lúc đã “bão hòa” vì kem trong những ngày nóng, khi được giới thiệu món kem… nóng, người nghe không khỏi tò mò: “Vì sao là kem mà lại không lạnh?!”.

Cùng với kem gà rán, bánh bạch tuộc, kem nóng creampie cone đang là một trong những món ăn gây sốt và phủ sóng mạnh ở Hà Nội. Đây cũng là món hấp dẫn không kém kem lạnh trong những ngày nắng nóng và sẽ thú vị hơn khi bạn có thể tận mắt nhìn thấy công đoạn chuẩn bị món kem này trong vài phút.

Đây là sự kết hợp mới mẻ của một trào lưu đang hot trên thế giới và món trứng đánh kem mà tuổi thơ bao thế hệ vẫn xao xuyến bởi mùi thơm và vị béo của nó. Thay vì thưởng thức món trứng đánh kem trong cốc như cách xưa cũ, chúng ta sẽ thưởng thức món này trong một chiếc ốc quế, tuy nhiên lại được kết hợp với một vài nguyên liệu khác và có thêm “phụ kiện”.

Bạn có thể gọi kem nóng chocolate, trà xanh, vani hay vị cà phê tùy theo sở thích và khẩu vị. Chocolate, trà xanh dạng mềm sẽ được cho vào trước tiên, ở phần đáy chiếc ốc quế, tiếp đó phần kem trứng được đổ lên trên. “Phụ kiện” trên cùng là những viên kẹo bông mềm xốp và phần viền ốc quế được trang trí bởi những hạt kẹo cốm xinh xinh nhiều sắc màu. Không chỉ bắt mắt và hấp dẫn, creampie cone ăn thật sự ngon và thú vị: Vị ốc quế giòn rụm, lớp kem trứng béo ngậy ấm nóng kết hợp với vị thơm mát của trà xanh hay ngọt ngào của vani, chocolate…

Món kem nóng này trời lạnh ăn không sợ bị đau họng, nhưng trời nóng cũng hấp dẫn và thú vị không kém món kem lạnh truyền thống. Muốn nhớ lại món trứng đánh kem “biến tấu” mà khi xưa đã được ông bà và cha mẹ cho ăn, bạn có thể thưởng thức món kem này ở 18 Lê Trực, Hà Nội với giá 30 - 35 nghìn/chiếc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.