Thời sự

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở Quảng Trị bị ngập, chia cắt

05/11/2017, 15:20

Một số tuyến đường có ngầm, tràn và vùng thấp tại Quảng Trị bị ngập

mưa-lụt-tại-quảng-trị3

Nhiều tuyến đường tại Quảng Trị bị ngập và chia cắt do mưa lớn

Đặc biệt, ở vùng miền núi có nơi lượng mưa đo được gần 400mm khiến nước sông đang lên nhanh, có nơi xấp xỉ báo động 3. Riêng tại huyện Đakrông, một số tuyến đường có ngầm, tràn và vùng thấp bị ngập.

Tuyến đường vào trung tâm xã Ba Nang của huyện này mưa lớn đã gây sạt lở tại Km5+300 với khối lượng 500m3 đất đá; tại cầu tràn Đá Đỏ ở Km5+800 nước đã vượt ngưỡng cầu 2,0m, làm chia cắt hoàn toàn đường vào trung tâm xã Ba Nang.

mưa-lụt-tại-quảng-trị1

Các tuyến đường ở huyện miền núi bị ngập gây khó khăn cho người và phương tiện giao thông

Tuyến đường 558a tại cầu tràn Ba Lòng mực nước vượt tràn 2,5m gây chia cắt giao thông, cô lập và làm ngập ở một số vùng thấp thuộc các xã Ba Lòng, Triệu Nguyên, Hải Phúc. Các tuyến từ Tà Rụt đi A Vao; A Ngo đi La Lay… cũng bị ngập cục bộ ở một số điểm hơn 1,5m.

mưa-lụt-tại-quảng-trị2

Nước tràn vào nhà khiến cho người dân phải chật vật đối phó

mưa-lụt-tại-quảng-trị4

Cầu phao Triệu Độ được các lực lượng tập trung tháo dỡ để tránh bị nước cuốn trôi

Theo quan sát, một số tuyến đường ở vùng thấp trũng thuộc huyện Hải Lăng bị ngập từ 0,2-0,4m. Chính quyền Quảng Trị cũng đã cho tháo dỡ cây cầu phao bắc qua sông Thạch Hãn, nối địa bàn Tp. Đông Hà với xã Triệu Độ (huyện Triệu Phong) để đề phòng nước lũ cuốn trôi.

Được biết, hiện các hồ chứa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đạt từ 50% - 85% so với dung tích thiết kế. Một số hồ như Triệu Thượng 1, Triệu Thượng 2, Trung Chỉ, Phú Dụng đã đầy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.