Xã hội

Mưa lũ kinh hoàng, 11 người chết và mất tích tại Lai Châu

03/08/2018, 22:39

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 6 người chết, 5 người mất tích do mưa lũ ngày 3/8 tại Lai Châu.

mua-lu-kinh-hoang-lai-chau_wgdm

Mưa lũ kinh hoàng ở Lai Châu khiến 6 người chết. Ảnh Biên phòng Lai Châu

Chiều 3/8, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Lai Châu, từ đêm qua (2/8) đến 17h15 chiều 3/8, mưa lũ trên địa bàn đã gây sạt lở đất làm sập nhà ở bản Xin Chải (xã Mù Sang) và bản Nhóm I (xã Vàng Ma Chải) khiến 6 người chết; 5 người mất tích và 2 người bị thương.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Lý Thị Trà (64 tuổi) ở bản Sin Chải, xã Mù Sang; Phàn Lở Mẩy (30 tuổi), Lý Lao Tả (17 tuổi), Lý Láu Lở (15 tuổi), Lý Lao Sản (15 tuổi), Lý Lao Tả (17 tuổi) đều thuộc bản Nhóm 1, Xã Vàng Ma Chải. Hai người bị thương là Ma A Sình (15 tuổi) và Ngà Thị Dở (52 tuổi) đều trú tại bản Sin Chải, xã Mù Sang.

Mưa lũ còn khiến 7 ngôi nhà bị sập hoàn toàn (trong đó 1 nhà xã Mù Sang, 1 nhà xã Vàng Ma Chải, 2 nhà xã Dào San); 2 nhà ở xã Dào San thiệt hại 50%. Ngập úng 20,5 ha lúa mùa ở xã Khổng Lào và Hoang Thèn.

Tuyến đường Dào San - Sì Lờ Lầu cũng bị sạt lở nghiêm trọng, trong đó có một điểm sạt taluy âm thuộc địa bàn Bản Mới, xã Ma Ly Chải khiến giao thông bị ách tắc, hiện phương tiện ô tô không thể lưu thông được.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Phong Thổ tổ chức thăm hỏi gia đình có người chết và bị thương; chính quyền các xã, thị trấn và cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng trên địa bàn cùng phối hợp với các lực lượng đang khẩn trương giúp các hộ dân bị thiệt hại khắc phục và di dời những hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.