Vận tải

Mưa lũ, nhiều xe khách không về được bến

12/10/2017, 15:05

Do ảnh hưởng của mưa, lũ, nhiều xe khách đi các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa... không về được bến.

xe_khach_ket_lu_1_pddq

Tại các bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Giáp Bát, Nước Ngầm phần lớn xe khách xuất bến đi các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa đều không bến về được

Những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa, lũ, các chuyến xe khách xuất bến từ bến Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Giáp Bát, Nước Ngầm...  đi các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa đều không về được bến.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, những ngày qua, hàng chục chuyến xe khách đi các tỉnh Hòa Bình, Sơn La... về muộn giờ, một số xe xuất bến đi các tỉnh trên nhưng không thể trở lại bến để đón khách được do nhiều tuyến đường bị ngập. Cụ thể, trong ngày hôm nay (12/10) các tuyến từ Mỹ Đình đi Nghĩa Lộ có 8 xe; đi Yên Bái 4 xe; Sơn La 3 xe, Hòa Bình 7 xe bị muộn hoặc không về được bến. Riêng tuyến chạy Sơn La chưa có xe nào về bến.

"Những ngày tới, mưa, lũ có chiều hướng giảm, tình hình hoạt động của các xe khách chuyến này sẽ ổn định trở lại", ông Trúc nói.

Tại bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Yên Nghĩa các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh có hành trình đi qua các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình... cũng tương tự, không thể về bến cuối. Một số xe phải  tạm dừng xuất bến. Trong sáng nay (12/10), có hàng chục xe tuyến Hà Nội đi các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình cũng dừng hoạt động với lý do đường ngập, đảm bảo an toàn cho hành khách.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong đợt mưa lũ vừa qua phải thường xuyên theo dõi thiết bị giám sát hành trình của xe khách để chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án điều chỉnh hành trình hoặc không tiếp tục đi vào khu vực tâm mưa, lũ để đảm bảo an toàn cho hành khách và phương tiện.

Đồng thời, Sở GTVT cũng chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, trạm dừng nghỉ tổ chức công tác hậu cần để phục vụ tốt nhất cho hành khách trong trường hợp phương tiện phải dừng lại khi đang hoạt động trên hành trình; Theo dõi chặt chẽ tình hình hoạt động của mưa, bão để có báo cáo và điều chỉnh thời gian hoạt động của các tuyến vận tải phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.