Pháp đình

Mua "nhà vịt giời", 3 tháng sau mới phát hiện bị lừa

25/01/2016, 21:50

Sau hơn 3 tháng mua nhà, vợ chồng chị Trang đến lấy căn nhà để sử dụng thì “ngã ngửa” ra mình bị lừa.

1
Bị cáo Cường tại phiên xét xử

Hôm nay, 25/1, TAND TP Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Thịnh Cường, 33 tuổi trú ở xã Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội.

Theo cáo trạng, tháng 5/2012, Cường quen biết Trần Viết Hùng, 34 tuổi ở phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội. Một thời gian sau Hùng mách nước cho Cường kiếm tiền bằng cách đưa thông tin cá nhân của mình Hùng sẽ đưa cho một bộ hồ sơ mua căn hộ chung cư hoàn chỉnh để mang đi bán lấy tiền chia nhau.

Sau khi Hùng có được bộ hồ sơ mua chung cư đứng tên Cường, hai tên này đi tìm thuê một căn hộ chung cư để tiến hành lừa đảo. Sau một thời gian, Hùng nắm được thông tin chị Đỗ Phương Thảo (một người chuyên môi giới về nhà đất ở quận Hà Đông) đang được chủ nhà nhờ tìm người thuê căn hộ tại tầng 5, chung cư CT5B Văn Khê, quận Hà Đông. Sau khi xem nhà, Hùng đồng ý thuê căn hộ này với giá 4 triệu đồng 1 tháng và trả trước 3 tháng tiền nhà.

Theo Công lý, lấy lý do phải cúng “nhập trạch” gấp, Hùng mượn chìa khóa căn hộ của chị Thảo, đồng thời chủ động tìm gặp vợ chồng chị Nguyễn Huyền Trang nói rằng có một người bạn đang cần tiền gấp nên muốn bán gấp căn hộ chung cư tại CT5B Văn Khê với giá rất “mềm”. Sau đó, Hùng gọi Cường tới căn hộ vừa thuê và đưa cho xem một bộ hợp đồng mua bán cùng biên bản bàn giao nhà.

Theo kế hoạch của Hùng vạch ra từ trước, tối ngày 26/7/2013, Cường gọi điện cho vợ chồng chị Trang nói muốn bán căn hộ ở chung cư CT5B Văn Khê với giá 800 triệu đồng. Thấy giá cả quá “mềm” nên chị Trang gật đầu đồng ý.

Sáng 18/7/2013, Cường đến gặp Hùng lấy hồ sơ mua nhà đầy đủ cùng chìa khóa căn hộ vừa thuê rồi gọi cho vợ chồng chị Trang đến xem nhà. Ưng ý khi đến xem nhà, vợ chồng chị Trang không ngần ngại giao 800 triệu cho Cường để mua nhà. Và chưa có nhu cầu chuyển đến ở nên chị Trang để lại chìa khóa và nhờ Cường tìm khách cho thuê nhà.

Sau hơn 3 tháng mua nhà, vợ chồng chị Trang mới đến lấy căn nhà để sử dụng thì mới “ngã ngửa” ra mình bị lừa. Điện thoại cho Cường thì anh ta trả lời bộ hồ sơ mua bán nhà mà anh ta giao cho vợ chồng chị là giả mạo. Ngay sau đó, chị Trang đến cơ quan công an để trình báo sự việc.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận, sau khi lừa tiền của chị Trang đã giao hết toàn bộ số tiền cho Hùng, nhận lại 16 triệu đồng và từ đó hai người họ không liên lạc với nhau nữa.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định doanh nghiệp đứng tên bán căn hộ cho Cường là có thật (trụ sở ở quận Ba Đình) nhưng không phải là chủ đầu tư khu chung cư CT5B Văn Khê. Đại diện doanh nghiệp đứng tên trong hợp đồng bán căn hộ cũng không phải là người của công ty này.

Hiện, cơ quan điều tra chưa bắt được đối tượng Trần Viết Hùng nên đã quyết định tách rút hồ sơ và xử lý sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.