Bạn cần biết

Mua vé ga Vinh, có được lên tàu ở Thanh Hóa?

25/05/2015, 18:08

Lãnh đạo nhà ga này đã cho in những dòng giải thích và hướng dẫn ngay tại sảnh của phòng vé.

Ve-ga-vinh
Ảnh minh họa

Cô bạn bất ngờ gọi điện cho tôi giọng có vẻ hốt hoảng: “Này, cậu gỡ hộ một trường hợp bí này với. Hôm qua tớ mua vé tàu ở ga Vinh, nhưng sáng nay lại có việc gấp phải ra Thanh Hóa. Thế nên cái vé hôm qua có dùng được cho chuyến tàu này không?

”Nghe bạn lo lắng thế, tôi cũng phì cười. Thực ra từ lâu việc hành khách đã mua vé khởi hành tại một ga, nhưng vì lý do đột xuất không lên tàu được, thì có thể lên tàu từ ga khác miễn là trong hành trình và đúng đoàn tàu đã ghi trên vé.

“Có ai cấm bạn lên tại ga khác đâu, miễn là bạn đúng chuyến tàu đã ghi trên vé”, tôi giải thích rõ cho bạn hiểu. Cô bạn tôi gật gù nhưng vẫn chưa thông lắm, lại thắc mắc có được giảm giá không? Vì tôi chỉ đi đoạn đường ngắn hơn.

Nghe đến đó, tôi ôm bụng cười trước câu hỏi ngây thơ của bạn, nhưng cũng cố nén để giải thích không thể có chuyện đó được. Bạn không đi ga đấy là quyền của bạn, nhưng giá thì không giảm. Mà mọi trường hợp giảm giá đều đã nằm trong quy định của ngành Đường sắt.

Một vị lãnh đạo phòng vé tàu cũng tâm sự nhiều hành khách điện thoại đến thắc mắc những vấn đề rất nhỏ. “Việc giải thích là trách nhiệm của nhân viên nhà ga, nhưng nhiều khi lại rất mất thời gian bởi nhiều hành khách vẫn cứ không hiểu những sự giải thích của nhân viên”, vị lãnh đạo than thở.

Mới đây, để hạn chế các cuộc gọi thắc mắc vô cùng nho nhỏ ấy, lãnh đạo nhà ga này đã cho in những dòng giải thích và hướng dẫn ngay tại sảnh của phòng vé. Ai vào cũng có thể đọc được ngay. Nhân viên bán vé vì thế cũng nhàn, có thể tập trung cho công việc chuyên môn chính. Một thay đổi nhỏ, nhưng đã tạo thuận lợi cho cả nhà ga và hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.