Chuyện dọc đường

Mua vé giường nằm đón bạn trai lên ...“tâm sự”

07/05/2015, 08:34

Sau khi kiểm tra vé, nhân viên yêu cầu người này về đúng vị trí theo số ghế in trên vé tàu.

tam su
Mua vé giường nằm đón bạn trai lên ...“tâm sự”

 Chuyến tàu băng băng lao đi trong đêm. Khi mọi người chuẩn bị đóng cửa buồng đi ngủ, bỗng một người lạ mặt xuất hiện. Cô gái còn khá trẻ ở giường đối diện giới thiệu đấy là bạn trai của cô, đi cùng tàu nhưng chỉ mua được vé ghế ngồi toa bên.

Lạ một nỗi, anh này cứ ngồi lỳ một chỗ không chịu về. Quá hơn, hai người còn thản nhiên nằm ôm nhau cười khúc khích và có những hành động khiến người khác phải ngại ngùng. Vị khách ở giường tầng hai nhiều lần đánh tiếng, nhưng mọi chuyện vẫn đâu hoàn đấy.

Tôi thấy lạ lắm. Theo quy định của nhà tàu, hành khách mua vé phải ngồi đúng vị trí để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình và nhân viên nhà tàu dễ quản lý. Vậy mà anh này ở đây đã lâu nhưng không thấy bị nhân viên nhà tàu kiểm tra, nhắc nhở, lại còn có nhiều hành động mất lịch sự trước mặt những hành khách khác nữa.

Dường như hết kiên nhẫn, vị khách trên tầng hai liền gọi nhân viên nhà tàu phản ánh sự việc. Sau khi kiểm tra vé, nhân viên yêu cầu người này về đúng vị trí theo số ghế in trên vé tàu.

Nhiều lần đi tàu tôi cũng đã gặp phải những cảnh tương tự. Rất nhiều hành khách chỉ mua vé ghế ngồi mềm, sau khi lên tàu đã tự ý đi tìm giường trống để nằm “ké”. Hoặc nếu đi hai người, chỉ một người mua vé giường nằm, còn một người mua vé ghế. Sau khi lên tàu là thản nhiên hai người nằm một giường. Hành động này gây ảnh hưởng đến các hành khách khác, đặc biệt là mất an toàn nếu chẳng may tàu gặp sự cố.

Tôi chợt nhớ có lần đi tàu, nằm cùng khoang với hai vị khách nước ngoài. Trước khi tắt đèn đi ngủ, vị khách nằm gần tôi nhất nói tiếng Việt lơ lớ ra chiều xin lỗi mọi người trong khoang nếu có gì làm phiền do vị này có tật ngủ ngáy rất to và chân hay đạp mạnh xuống giường khi ngủ gây tiếng động lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.