Bạn cần biết

Mua vé xe qua smartphone

02/04/2015, 14:41

Anh Nguyễn Ngọc Cảnh hí hửng khoe với tôi bữa nay đi xe không cần phải chạy ra bến mua vé...

73

Phương Trang là công ty vận tải hành khách bằng ô tô đầu tiên triển khai bán vé online

Anh Nguyễn Ngọc Cảnh hí hửng khoe với tôi bữa nay đi xe không cần phải chạy ra bến mua vé mà chỉ cần lên mạng đặt vé là được ngay. Thấy tôi tỏ vẻ không tin, anh Cảnh rút ngay chiếc smartphone ra, rồi nhoay nhoáy lên mạng truy cập vào website của nhà xe Phương Trang để chỉ cho tôi từng bước.

Vừa vào website của nhà xe Phương Trang là thấy ngay phần hướng dẫn cách đặt vé online. Hệ thống này cũng tương tự của hàng không. Bước đầu tiên là chọn điểm đi, điểm đến, ngày đi, số lượng vé… xong bấm vào ô “mua vé”. Bước thứ hai là điền thông tin của hành khách như: Họ tên, email, số điện thoại… để nhà xe có thể liên lạc khi cần thiết. Việc điền thông tin này được khuyến cáo phải chính xác, nếu không sẽ không được đổi trả vé. Lý do hành khách không được trả vé để tránh tình trạng đầu cơ bán vé chợ đen, nhất là vào dịp lễ, Tết. Nhà xe cam kết đảm bảo thông tin của hành khách.

Khi đến bước thứ ba, hệ thống sẽ hiện lên giá vé để hành khách biết. Đặc biệt, với hệ thống này, hành khách được lựa chọn giờ khởi hành và lựa chọn số ghế. Tiếp tục bước thứ tư là chọn hình thức thanh toán online thông qua 18 hệ thống ngân hàng. Sau khi thanh toán xong, hệ thống gửi qua email và điện thoại của hành khách một mã đặt chỗ. Hành khách chỉ cần cầm mã đặt chỗ này ra quầy để đổi vé đi trước giờ khởi hành 30 phút. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, anh Cảnh đã đặt được một vé xe đi Đà Lạt.

Anh Đặng Trọng Hiền, Giám đốc chất lượng của Công ty CP Vận tải và Dịch vụ du lịch Phương Trang cho biết, hệ thống bán vé điện tử này do Công ty Phương Trang tự thiết kế. Qua 2 tháng triển khai đã nhận được phản hồi rất tích cực từ hành khách. Theo thống kê của hệ thống, đã có trên 8 nghìn vé được đặt thành công qua hệ thống này. “Hiện nay, ngành Thuế vẫn yêu cầu nhà xe phải bán vé để kiểm tra thuế qua cùi vé. Nếu ngành Thuế cho phép triển khai như ngành Hàng không, sau này hành khách chỉ cần cầm điện thoại có tin nhắn với mã số đặt chỗ mà mình đã đặt là có thể lên xe như máy bay chứ không cần lấy vé”, ông Hiền nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.