Xã hội

Mùng 3 Tết, Quán Âm Phật đài, chùa Hưng Thiện chật cứng người

18/02/2018, 14:56

Hàng ngàn người đổ xô về khu Quán Âm Phật đài, chùa Hưng Thiện hành hương, khiến 2 khu vực trên chật kín người.

IMG_4911

Hàng ngàn người đổ xô về khu Quán Âm Phật đài cầu may đầu năm, khiến nơi đây chật cứng người - Ảnh: G.M

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 18/2 (mùng 3 Tết), hàng ngàn người từ khắp nơi đổ xô về khu Quán Âm Phật đài (còn gọi là Mẹ Nam Hải - nơi du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh  Bạc Liêu), thuộc phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu để tham quan du lịch và cầu may đầu năm, khiến khu vực từ cổng Tam quan trở vào chật cứng người.

Nhiều gia đình ở xa như: Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, Vĩnh Long, Trà Vinh, Kiên Giang, Bình Dương, Bình Phước,... đã bao xe xuống từ sáng sớm để tranh bị kẹt xe, đồng thời, chuẩn bị chăn, bạt để nghỉ lại qua đêm.

Tương tự, tại chùa Hưng Thiện (còn gọi là Mẹ Nam Hải - nơi có tượng Phật Bà Quan âm cao nhất ĐBSCL), tọa lạc ấp Phú Tòng, xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu), dòng người cũng đổ xô về, khiến các điểm trông giữ xe, quán ăn, quán nước đều đông nghẹt người.

Tuy nhiên, dù lượng người và xe đông, nhưng trên hai tuyến đường huyết mạch là Cao Văn Lầu và Hương lộ 6 dẫn vào hai điểm du lịch nói trên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, giao thông được bảo đảm liên tục.

Trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Lê Hoàng Thức, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Bạc Liêu cho biết, những ngày đầu năm mới, lưu lượng người và phương tiện từ khắp nơi đổ về Khu du lịch Quán Âm Phật đài rất lớn so với ngày thường. Do đó, lực lượng CSGT TP Bạc Liêu đã tăng cường đóng chốt và tổ chức tuần tra lưu động liên tục, chủ yếu tập trung trên tuyến đường Cao Văn Lầu để điều tiết giao thông, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

“Đặc biệt, ngay tại khu vực phía trước cổng Quán Âm Phật đài và vòng xoay dưới chân cầu Út Đen, lực lượng CSGT đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSTT-CĐ vừa phân luồng, vừa đảm bảo an ninh cho du khách trong suốt quá trình hành hương”, Trung tá Thức cho biết thêm.

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự khu vực cũng được các lực lượng chức năng tăng cường cảnh giác nghiêm ngặt, nhằm bảo đảm an toàn, tuyệt đối cho du khách khi đến hành hương và tham quan du lịch, không để xảy ra tình trạng cướp giật, móc túi,... lộng hành khiến du khách bất an.

Một số hình ảnh mà PV Báo Giao thông ghi nhận được tại khu Quán Âm Phật đài và chùa Hưng Thiện vào sáng mùng 3 Tết.

1

Đường dẫn từ cổng Tam quan vào bên trong khu Quán Âm Phật đài...

2

... đến khu vực bên trong...

3

... và khu vực phía trước tượng Phật Bà Nam Hải lúc nào cũng chật cứng người đến cầu may đầu năm - Ảnh: G.M

4

Tương tự khu vực phía trước cổng Tam quan dẫn vào bên trong chùa Hưng Thiện cũng đông nghẹt người đến hành hương và tham quan - Ảnh: N.H

5

Du khách thắp hương cầu may mắn đầu năm ở chùa Hưng Thiện - Ảnh: N.H

z600754874436_4991dc1b0ab461077f919c083ba5eaa9

Lực lượng CSGT có mặt tại khu vực cống Cả Vĩnh, nằm trên đường Hương lộ 6, dẫn vào chùa Hưng Thiện để điều tiết giao thông, vì khu vực này nhỏ hẹp thường xuyên xảy ra ùn tắc - Ảnh: G.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.