Du lịch

Mùng 4 tết, khách ra các đảo ở Kiên Giang tăng đột biến

08/02/2019, 15:05

Ngày 8/2 (mùng 4 Tết Kỷ Hợi), các tuyến Rạch Giá - Hòn Sơn – An Sơn- Nam Du – Hòn Tre bị “cháy vé”.

img
Lượng du khách ra các đảo trên vùng biển Kiên Giang tăng đột biến từ ngày mùng 4 Tết Kỷ Hợi

Ngày 8/2 (mùng 4 Tết), thông tin từ các hãng tàu Phú Quốc Express, Superdong, phà Thạnh Thới, tàu Ngọc Thành cho biết, lượng khách từ Rạch Giá đi Phú Quốc, Hòn Sơn, Nam Du... năm nay tăng đột biến từ mùng 4 Tết.

Mặt dù các hãng tàu đã huy động tăng chuyến hết công suất nhưng vẫn không đáp ứng nhu cầu đi của hành khách nên một số còn kẹt lại bến chờ đi vào những ngày tới. Đặc biệt, các tuyến Rạch Giá - Hòn Sơn – An Sơn- Nam Du – Hòn Tre bị “cháy vé”.

Mặc dù lượng khách rất đông, nhưng theo ghi nhận của Báo Giao thông, tại các điểm bán vé của các hãng tàu không có hiện tượng phe vé, cò vé, vé chợ đen xảy ra vào những ngày tết. Các hãng tàu tăng chuyến nhưng không tăng giá vé thực hiện theo đúng cam kết trước đó .

Ông Huỳnh Hoàng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Kiên Hải (Kiên Giang) cho biết: Lượng khách du lịch ra các đảo Tết năm nay rất đông, khoảng hơn 350 nghìn người, tăng 30% so với năm trước. Toàn huyện có 172 nhà nghỉ với khoảng 1.000 phòng đã không còn chỗ trống. UBND huyện đã chỉ đạo người dân địa phương có nhà rộng tận dụng tối đa cho khách thuê nghỉ tạm qua đêm nhằm "chữa cháy". UBND huyện vận động người dân trên các đảo phải đón khách như đón người thân trở về.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND huyện cũng quyết liệt chỉ đạo các ngành thường xuyên kiểm tra giám sát các mặt như: giá cả, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường thủy… và xử lý kịp thời những sai phạm phát sinh xảy ra theo chức năng nhiệm vụ nhằm đảm bảo tốt nhất về an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết.

Ông Sơn cũng khuyến cáo người dân trước khi đi du lịch ra đảo nên chủ động đặt vé trước và đặt chỗ nghỉ nhằm không ảnh hưởng tới chuyến đi do điều kiện dịch vụ trên các đảo còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.