Muôn kiểu xe ôm công nghệ giành khách mưu sinh | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Muôn kiểu xe ôm công nghệ giành khách mưu sinh

Muôn kiểu xe ôm công nghệ giành khách mưu sinh

13/10/2018 - 14:38 (GMT+7)

Hình ảnh lái “xe ôm công nghệ" cạnh tranh, giành khách, thậm chí sẵn sàng vi phạm giao thông... trở nên phổ biến.

IMG-1148888

Hiện nay, số tài xế Grab bike đã xấp xỉ 120.000 người, chưa kể số lượng tài xế tham gia GoViet và Mai Linh

Vài năm gần đây, xe ôm công nghệ phát triển nhanh, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân nhưng do chưa có cơ chế quản lý rõ ràng nên hoạt động khá lộn xộn, nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về mặt xã hội và trật tự ATGT. 

Thực tế trên nhiều tuyến đường của Hà Nội, PV Báo Giao thông bắt gặp hình ảnh nhiều lái xe ôm công nghệ mặc đồng phục của các hãng như Grab, Go - Viet cạnh tranh, giành giật khách khốc liệt. Không ít tài xế sẵn sàng vi phạm giao thông, chạy lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ để kịp giờ đón khách; Có lái xe vừa chở khách, vừa giao dịch với khách hàng khác qua điện thoại tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, ảnh hưởng tới chính tính mạng hành khách và người tham gia giao thông. 

IMG-1153333333

Không chỉ tìm khách qua ứng dụng, các tài xế còn tranh giành khách ở cả các bến xe không khác xe ôm truyền thống

IMG-117333333333

Nếu xét trên phương diện cá nhân, xe ôm công nghệ không bị ràng buộc về điều kiện đăng ký kinh doanh

IMG-1321111111

Nhiều "xe ôm công nghệ" vừa điều khiển xe vừa sử dụng điện thoại. Một nghiên cứu chỉ rằng, có khoảng 80% các vụ tai nạn xảy ra do tài xế bị mất tập trung (khoảng 3 giây) và do bấm số điện thoại (khoảng 5 giây) khiến cho chiếc xe có thể dễ dàng bị chệch hướng xảy ra va chạm với những phương tiện khác.

IMG-12177777777777777777777

Cũng chính bởi sự tiện lợi, hiện đại và nhanh chóng mà những chiếc smartphone đã trở thành “vật bất ly thân” với các lái xe. Trên thực tế, không khó để bắt gặp hình ảnh các lái xe "xe ôm công nghệ" vừa điều khiển phương tiện chở khách, vừa sử dụng điện thoại trên đường phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

 

IMG-1402222222222222222

Thậm chí, không ít lái xe ôm công nghệ sẵn sàng vượt đèn đỏ để kịp bắt khách

IMG-1121111111111111

và đi ngược chiều 

IMG-12500000000000

Dù mới gia nhập thị trường Hà Nội nhưng tài xế Gobike vi phạm luật giao thông khá nhiều, không khó để bắt gặp hình ảnh họ chở khách không đội mũ bảo hiểm như thế này

IMG-129000000

Trước cổng bến xe Giáp Bát (Hà Nội), các tài xế xe ôm công nghệ hoạt động bất chấp biển cấm của lực lượng chức năng

IMG-12999999999999999

Trong cuộc đua giữa các ông lớn ứng dụng công nghệ kết nối vận tải tại thị trường Việt Nam luôn có sự cạnh tranh khốc liệt, tài xế của các hãng sẵn sàng bỏ qua ứng dụng để mặc cả trực tiếp với hành khách

IMG-13100000000000

Các hãng đua tranh khuyến mại quyết liệt, nhiều thời điểm một chuyến xe ôm dưới km, khách chỉ phải trả 1.000 đồng, thậm chí là 0 đồng. 

IMG-131444444444444

 Hiện giờ, lượng tài xế Grabbike rất đông đảo nhưng trong cuộc đua đường dài giành giật thị phần giữa các hãng xe ôm công nghệ, chưa rõ ai sẽ là người chiến thắng

IMG-1333333333333

Và trong cuộc đua đó, nhiều tài xế và khách hàng vẫn nhớ về một " người cũ" - Uber đã bị Grab thâu tóm tại thị trường Đông Nam Á

Trần Duy

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông