Showbiz

MV chục triệu views của Min bất ngờ bị gỡ bỏ

06/07/2018, 16:41

Ba MV "Có em chờ", "Ghen", "Chưa bao giờ mẹ kể" của Min đều bị gỡ bỏ trên Youtube.

maxresdefault

Ba MV "Có em chờ", "Ghen", "Chưa bao giờ mẹ kể" của Min đều bị gỡ bỏ trên Youtube.

Thời gian qua, việc MV của các ca sĩ Việt vướng lùm xùm bản quyền, thậm chí bị gỡ bỏ trên kênh Youtube đã không còn xa lạ. Nhưng mới đây, người hâm mộ lại hoang mang khi cùng một lúc, 3 MV có lượt xem khá cao của ca sĩ Min đồng thời đã bị gỡ với lý do có khiếu nại về bản quyền.

Cụ thế 3 MV nổi tiếng của Min là Có em chờ (hơn 59 triệu lượt xem), Ghen (hơn 91 triệu lượt xem) và Chưa bao giờ mẹ kể (hơn 33 triệu lượt xem) đều bất ngờ "biến mất" trên Youtube. Chia sẻ với Báo Giao thông, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân - đại diện nhà sản xuất của MV Ghen cho biết, anh cũng không biết lý do gì mà MV bất ngờ bị gỡ bỏ.

"Ở cương vị là nhà sản xuất, tôi khẳng định phầm âm nhạc hay MV không có bất cứ vi phạm nào về vấn đề bản quyền. Có thể do một số lỗi nào đó từ phía Youtube. Hiện tại, bên tôi đã phản hồi và đang chờ hồi âm lại của Youtube", nam ca sĩ chia sẻ.

min3

 

min2

 

min1

Đồng loạt 3 MV của Min đều bị gỡ bỏ.

Trước đây, MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" của Noo Phước Thịnh với hơn 30 triệu lượt xem đã bị gỡ bỏ khỏi Youtube vì lý do vi phạm bản quyền. Đại diện ê-kíp cho biết do không hiểu rõ về luật nên phía ê-kíp sản xuất đã sử dụng một đoạn nhạc ngắn cho phân đoạn chiếc xe hơi bốc cháy ở cuối MV mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền. Sau khi làm việc lại với phía giữ bản quyền, MV đã được xuất hiện trở lại. 

Ngay sau Noo Phước Thịnh, Bảo Anh cũng bị thông báo vi phạm bản quyền với MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng". Phía nữ ca sĩ đã nhanh chóng bỏ ra 100 triệu đồng để mua bản quyền, để MV được xuất hiện hợp pháp trên YouTube.

Có thể nói, câu chuyện bản quyền từ lâu vẫn là vấn đề nhức nhối của làng nhạc Việt. Tuy nhiên, khi tham gia sân chơi quốc tế như Youtube, ca sĩ Việt buộc phải tuân thủ "luật chơi" của quốc tế, và có ý thức hơn trong vấn đề bản quyền âm nhạc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.