Thế giới

Mỹ - Nhật - Hàn tập trận săn tàu ngầm của Triều Tiên

03/04/2017, 13:47

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết cuộc diễn tập kéo dài 3 ngày đã được kích hoạt vào sáng nay 3/4.

my nhat han tap tran san ngam

Mỹ - Nhật - Hàn tập trận chống tàu ngầm của Triều Tiên

Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 3/4 đưa tin, liên quân gồm Mỹ - Nhật Bản và Hàn Quốc vừa kích hoạt một cuộc tập trận hải quân với kịch bản nhằm ứng phó, chống lại cái họ gọi là "mối đe dọa từ tàu ngầm đang lớn dần từ phía Triều Tiên".

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết cuộc diễn tập kéo dài 3 ngày đã được kích hoạt vào sáng nay tại các vùng nước gần Nhật Bản và Hàn Quốc quanh đảo Jeju.

Tham gia cuộc diễn tập có các tàu khu trục mang hệ thống tên lửa dẫn đường Aegis cùng nhiều tàu chiến, máy bay trực thăng săn ngầm khác của quân đội ba nước Mỹ - Nhật - Hàn.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công khai rằng cuộc diễn tập được tổ chức nhằm nâng cao khả năng phản ứng và hành động tức thời của liên quân đối với các mối đe dọa từ tàu ngầm của Hải quân Bình Nhưỡng.

Quân đội Hàn Quốc tuyên bố rằng họ rất quan ngại việc Triều Tiên đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc chế tạo và thử nghiệm các tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Trong cuộc tập trận săn ngầm này, Hải quân Hàn Quốc điều động khu trục hạm 4.500 tấn Kang Gam Chan và trực thăng hải quân Lynx. Trong khi đó Mỹ triển khai khu trục hạm USS McCampbell, trực thăng MH-60 và tuần thám cơ săn ngầm P-3 Orion.

Ngoài ra, lực lượng phòng vệ bờ biển của Nhật Bản cũng đã triển khai 1 tàu khu trục mang trực thăng vũ trang có tên Sawagiri.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.