Thế giới

Mỹ - Nhật thông báo dừng tập trận trên Biển Hoa Đông

12/03/2017, 11:25

Giới quan sát cho rằng cuộc tập trận nhằm phát đi cảnh báo tới Triều Tiên thông qua việc thể hiện sức mạnh.

hai quan my nhat ban 2

Thủy thủ của lực lượng hải quân hai nước Nhật Bản - Mỹ (ảnh minh họa)

Theo AFP, các lực lượng Hải quân Mỹ và Hải quân Nhật Bản ngày 10/3 đã thông báo rằng họ đã hoàn tất cuộc tập trận chung kéo dài 4 ngày trên Biển Hoa Đông, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở khu vực sau vụ thử tên lửa của Bắc Hàn.

Trong cuộc diễn tập quân sự này, tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson và tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Wayne E của Hải quân Mỹ cũng tham gia và thực hiện các kịch bản đánh trận.

Phía Nhật Bản cũng đã điều động các tàu khu trục Sazanami và Samidare nhằm tăng cường các kỹ năng hàng hải cơ bản cũng như cải thiện khả năng phản ứng với các tình huống xung đột tiềm tàng.

Một thông cáo của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản cho biết, các cuộc tập trận tập trung vào nội dung huấn luyện chiến thuật, nhưng không tiết lộ gì cụ thể.

hai quan my nhat ban

Tàu chiến của hai đồng minh Mỹ - Nhật

Giới quan sát và truyền thông Nhật Bản cho rằng cuộc tập trận nhằm phát đi cảnh báo tới Triều Tiên thông qua việc thể hiện sức mạnh cũng như khả năng ngăn chặn của liên minh Nhật Bản - Mỹ.

Trước đó, cuộc diễn tập chung bắt đầu một ngày sau khi Triều Tiên phóng 4 quả tên lửa đạn đạo, 3 trong số đó rơi xuống gần Nhật Bản, quốc gia mà Mỹ có nghĩa vụ bảo vệ theo một hiệp ước về an ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.