Thế giới giao thông

Mỹ - Trung “đình chiến”, giảm thuế ô tô trong 3 tháng

19/12/2018, 07:56

Trong một động thái nhằm giảm bớt căng thẳng trong cuộc chiến thương mại giữa Bắc Kinh và Washington, từ cuối tuần qua...

31

Trung Quốc chính thức giảm thuế ô tô sản xuất tại Mỹ từ tháng 1/2019

Trong một động thái nhằm giảm bớt căng thẳng trong cuộc chiến thương mại giữa Bắc Kinh và Washington, từ cuối tuần qua, Trung Quốc đã chính thức tuyên bố giảm thuế mặt hàng xe ô tô và phụ tùng sản xuất tại Mỹ trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 1/1/2019.

Trước đó, Bắc Kinh đã nâng thuế đánh vào xe nhập khẩu từ Mỹ từ 15% lên 40%, nhằm đáp trả việc Washington áp thuế lên 50 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc.

“Ngừng tăng thuế là một biện pháp cụ thể nhằm thực hiện thỏa thuận mà lãnh đạo 2 nước thống nhất”, thông báo của Ủy ban Thuế thuộc Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cho biết.

Cụ thể, việc giảm thuế được áp dụng cho 211 mặt hàng gồm xe hơi và phụ tùng nhập khẩu từ Mỹ.

Động thái này cũng thể hiện, mối quan hệ 2 nước không bị tác động tiêu cực từ vụ bắt giữ giám đốc tài chính Tập đoàn Viễn thông Huawei Mạnh Vãn Châu tại Canada hôm 1/12, theo yêu cầu của Washington.

Từ đầu tháng 12, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đã gặp nhau bên lề hội nghị Thượng đỉnh G20 tổ chức tại Argentina.

Hai nhà lãnh đạo thống nhất đặt ra thời hạn 90 ngày để 2 nước có thể đàm phán tìm kiếm một giải pháp cho cuộc chiến thương mại.

“Chúng tôi hy vọng rằng, 2 bên sẽ tuân thủ thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng, tin tưởng, thống nhất lời nói và hành động cũng như tăng cường bàn bạc với mục tiêu loại bỏ toàn bộ các mức thuế bổ sung áp lên hàng hóa lẫn nhau”, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc thông báo.

Việc cắt giảm thuế quan được đánh giá sẽ mang lại những tín hiệu khả quan cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài tại Trung Quốc như Tesla và Ford... Trong suốt 6 tháng qua, thị trường xe hơi tại quốc gia tỷ dân này đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh về doanh số.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.