Thế giới

Mỹ: 200 người biểu tình, thêm bằng chứng cảnh sát vô cớ bắn người

01/04/2018, 07:35

Các cuộc biểu tình nổ ra ở California sau khi có bằng chứng cảnh sát vô cớ bắn chết một người Mỹ gốc Phi.

Người dân Mỹ biểu tình ở California sau vụ cảnh sá

Người dân Mỹ biểu tình ở California sau vụ cảnh sát bắn chết một người đàn ông da đen

Khoảng 200 người đã tham gia biểu tình trong đêm 30/3 (theo giờ Mỹ) tại thủ phủ của bang California và nhiều cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch vào ngày 31/3 (theo giờ Mỹ), sau khi kết quả khám nghiệm tử thi ông Stephon Clark mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của cảnh sát về vụ bắn chết một người da đen không mang vũ khí.

Cái chết của ông Clark là vụ mới nhất trong một loạt các vụ việc bắn chết người da đen  của cảnh sát, gây ra một làn sóng phản đối trên khắp nước Mỹ và gây ra một cuộc tranh cãi cấp quốc gia về phân biệt chủng tộc.

Clark, một người đàn ông là cha của hai đứa trẻ, đã bị cảnh sát bắn tại sân sau của nhà ông bà mình sau khi cảnh sát nhận được thông báo có ai đó đang phá cửa sổ.

Cảnh sát cho hay các sĩ quan bắn vào Clark 20 phát súng khi người đàn ông này cầm một khẩu súng, nhưng sau đó cảnh sát xác định được ông ta cầm điện thoại di động.

Cảnh sát nói rằng, Clark đang hướng về phía sĩ quan cảnh sát "một cách đe dọa" sau khi họ cảnh báo ông ta bằng vũ khí.

Tuy nhiên, các vụ biểu tình nổ ra sau khi luật sư cung cấp cho gia đình nạn nhận kết quả xét nghiệm tử thi, cho thấy Clark không bị một viên đạn nào bắn từ phía trước, mâu thuẫn với báo cáo của cảnh sát rằng, có 8 viên đạn đã bắn người đàn ông này từ phía trước.

Như vậy, Clark đã không hề biết mình bị bắn, vì ông này bị bắn từ phía sau. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, ông này bị trúng 6 phát đạn ở lưng, 1 viên đạn ở cạnh sườn, 1 viên ở chân.

Ông Benjamin Crump, luật sư của gia đình Clark, nói rằng: “Cuộc khám nghiệm độc lập này khẳng định rằng Stephon Clark không phải là mối đe dọa đối với cảnh sát và đã bị giết chết trong những tình huống đáng nghi vấn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.