Thế giới

Mỹ bác cáo buộc của Nga nói Mỹ ủng hộ phiến quân Syria

20/04/2018, 14:12

Mỹ đã gọi những tuyên bố của Nga về sự trợ giúp của Hoa Kỳ cho các phiến quân ở Syria là sai.

Các chiến binh của nhóm Jabhat An-Nusra

Các chiến binh của nhóm Jabhat An-Nusra

Bộ Ngoại giao Mỹ đã gọi những tuyên bố của Nga về sự trợ giúp của Hoa Kỳ cho các phiến quân ở Syria, nói riêng, về kế hoạch tạo ra quyền tự trị ở phía nam của Syria là không đúng sự thật và tuyên truyền.

Trước đó, nguồn ngoại giao quân sự nói rằng các phiến quân Jabhat An-Nusra và Quân đội Tự do Syria đã mở rộng lãnh thổ được kiểm soát ở miền nam Syria để tạo ra quyền tự trị dưới sự bảo trợ của Mỹ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova xác nhận rằng Nga có thông tin rằng phe đối lập Syria và nhóm Jebhat Nusra với sự ủng hộ của Washington đang cố gắng tạo quyền tự trị ở miền nam Syria.

"Đây là tuyên truyền của Nga: không có sự thật nào trong lời cáo buộc vô căn cứ này", - đại diện của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói với hãng tin Sputnik.

Theo nguồn tin ngoại giao quân sự, các phiến quân đang lên kế hoạch tấn công các lực lượng chính phủ ở cả ba tỉnh phía nam.

Lý do của cuộc tấn công này là việc quân đội chính phủ vi phạm chế độ giảm căng thẳng hoặc khiêu khích "hóa học".

Đồng thời, Hoa Kỳ không phản đối các phiến quân và cung cấp "viện trợ nhân đạo" trong các khu vực được kiểm soát bởi họ, nguồn tin bổ sung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.