Thế giới

Mỹ bất ngờ tuyên bố gây lo ngại cho phe đối lập ở Syria

25/06/2018, 08:05

Washington đã gửi thông báo sẽ không can thiệp quân sự tại khu vực tây nam Syria.

syria-1499474401124

Một cuộc không kích tại Syria (Ảnh minh hoạ)

Mới đây, Mỹ đã tuyên bố với các phe phái nội dậy chính tại Syria rằng họ không nên chờ đợi sự hỗ trợ quân sự từ Washington để có thể chống lại chiến dịch tấn công của Nga và chính phủ Syria, nhằm giành lại các khu vực giáp ranh với Jordan và cao nguyên Golan, hiện do Israel kiểm soát.

Trong thông báo gửi tới lãnh đạo lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) mà hãng tin Reuter nắm được, phía Mỹ nói rõ rằng phe nổi dậy “không nên đưa ra quyết định dựa trên những giả định hay sự kỳ vọng về khả năng Mỹ can thiệp quân sự.”

Trước đó, Washington đã cảnh báo Tổng thống Syria Bashar al-Assad và các đồng minh của Nga rằng, mọi hành động vi phạm tại “vùng giảm căng thẳng” mà Mỹ và Nga đã nhất trí hồi năm ngoái, sẽ đem lại “hậu quả nghiêm trọng” và Mỹ sẽ có "biện pháp đáp trả cứng rắn và hợp lý”.

Những lời tuyên bố mạnh mẽ từ chính quyền Washington đã làm dấy lên hy vọng về khả năng can thiệp quân sự của Mỹ trong trường hợp quân đội Syria tiếp tục mở rộng các cuộc tấn công toàn diện ở phía tây nam.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất này từ Washington, các nhóm phiến quân sẽ phải tự mình đưa ra quyết định để đối mặt với các chiến dịch quân sự từ quân đội Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.