Mỹ bị cáo buộc dàn dựng cuộc tấn công hoá học ở Syria

30/05/2018, 13:29

Truyền thông Syria tố tình báo Mỹ dàn dựng các vụ tấn công hóa học giả.

1063613671

Người dân tại Douma, nơi được cho là đã bị tấn công hoá học hôm 7/4

Hãng thông tấn SANA của Syria hôm thứ Ba khẳng định, các cơ quan tình báo Mỹ vẫn đang tiếp tục tổ chức dàn dựng các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria.

Theo Hội đồng giải trừ vũ khí hóa học Syria, tình báo Mỹ đang hướng dẫn cho các gia đình Syria về hậu quả của các cuộc tấn công hóa học và làm thế nào để đóng vai các nạn nhân sau các cuộc tấn công.

“Cơ quan tình báo và quân sự Mỹ đang chuẩn bị dàn dựng những vụ việc ở một số nơi. Họ tận dụng nhân viên và công cụ để sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân thường vô tội, đồng thời đổ trách nhiệm lên Chính phủ Syria”, SANA cho biết.

Ngoài ra, hãng tin này khẳng định một số quốc gia khác cũng tham gia với Mỹ trong âm mưu này như Pháp và Anh.

anh-8

Liên quân do Mỹ đứng đầu không kích Syria do cáo buộc sử dụng vũ khí hoá học

Nguồn tin của SANA cũng xác nhận đã thu được thông tin cho thấy những kẻ khủng bố trước đây từng hợp tác với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hiện bắt tay với Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Liên minh này đưa các gia đình người Syria tại khu vực do SDF kiểm soát đến căn cứ của Mỹ để hướng dẫn họ cách đóng giả là nạn nhân của một tấn công vũ khí hóa học.

Trước đó, Mỹ cùng các đồng mình phương Tây đã cáo buộc chính quyền ông Assad sử dụng vũ khí hoá học trong cuộc tấn công vào các dân thường hôm 7/4 tại Douma.

Ngay sau đó, vào ngày 14/4, liên quân Anh, Pháp, Mỹ đã không kích vào Syria để đáp trả, mặc dù chính quyền Damascus phủ nhận không có vũ khí hoá học tại quốc gia này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.