Hồ sơ tài liệu

Mỹ biết hành trình của Su-24, Anh muốn không kích IS tại Syria

27/11/2015, 07:36

Mỹ biết hành trình của Su-24; Anh muốn không kích IS tại Syria; Nhà Trắng bị đột nhập...

putin
Tổng thống Nga Putin nói rằng Mỹ biết hành trình của chiếc Su-24 trước khi bị bắn hạ.

Ngày 26/11, phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Pháp Francois Hollande tại điện Kremlin, Tổng thống Nga Putin khẳng định rằng Mỹ đã biết hành trình của Su-24 trước khi bị bắn hạ.

Ông Putin cũng cho rằng, việc Thổ Nhĩ Kỳ không biết Su-24 là của Nga là điều vớ vẩn vì trên thân máy bay đã có ký hiệu nhận dạng.

Hiện, ông Putin vẫn đang chờ lời xin lỗi của Thổ Nhĩ Kỳ, bồi thường thiệt hại và trừng phạt những người đã gây ra vụ bắn hạ Su-24.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga đã có thông báo khuyến cáo công dân nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ về nước nhằm mục đích an toàn. Hiện, có khoảng 10.000 du khách Nga ở đây.

Nhà Trắng lại bị đột nhập

nha_trang_-bi-dot-nhap
Nhà Trắng thắt chặt an ninh sau vụ đột nhập.

Ngày 26/11, Nhà Trắng được đặt trong tình trạng khẩn cấp khi 1 người đàn ông trèo qua hàng rào vào bên trong sân cỏ của tòa nhà.

Người đàn ông này đã bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau đó. Mặc dù vậy, Nhà Trắng vẫn tuyên bố đóng cửa để tìm kiếm xem có vật khả nghi bị mang vào hay không.

Đây là lần thứ 2 trong tuần qua Nhà Trắng phải đóng cửa. Trước đó, một phụ nữ đã ném lõi quả táo ăn dở vào trong tòa nhà.

Thủ tướng Anh muốn không kích IS tại Syria

thu-tuong-anh
Thủ tướng Anh muốn quốc hội đồng ý không kích IS tại Syria. (Ảnh: EPA)

Ngày 26/11, trong bài phát biểu trước Hạ viện, Thủ tướng Anh Cameron khẳng định rằng nước này không nên chờ bị khủng bố như Pháp rồi mới tiến hành không kích IS.

Theo dự kiến, đầu tuần tới, quốc hội Anh sẽ bỏ phiếu vụ không kích. Nếu như được thông qua, Anh sẽ không kích IS tại Syria vài ngày sau đó.

Được biết, mặc dù tham gia liên quân nhưng Anh chỉ không kích tại Iraq và luôn tránh việc không kích IS tại Syria.

Bắt giữ 2 nghi can vụ bắt cóc con tin ở Mali

bat-coc-con-tin-mali

Lực lượng đặc nhiệm Mali bên trong khách sạn Radisson Blu ngày 20/11. (Ảnh: AFP)

Ngày 26/11, lực lượng đặc nhiệm Mali tuyên bố đã bắt giữ 2 nghi can trong vụ bắt giữ con tin khiến 20 người chết ở một khách sạn tại thủ đô Bamako.

Theo nguồn tin từ AFP, hai nghi can này có liên quan tới vụ tấn công khách sạn Radisson hôm thứ 6 tuần trước. Danh tính của 2 người này vẫn chưa được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.