Thế giới

Mỹ cam kết bảo vệ Israel bất chấp việc rút quân tại Syria

02/01/2019, 12:12

Khẳng định trên được Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nêu ra trước cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Brazil.

Pompeo gặp Thủ tướng

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gặp nhau tại Brazil

Cụ thể, ông Pompeo tái khẳng định cam kết của Washington đối với an ninh của Tel Aviv và nói rằng, việc Mỹ rút quân khỏi Syria không có nghĩa là chấm dứt tất cả các hoạt động liên quan đến Syria mà Israel quan tâm.

Phát biểu với phóng viên trước cuộc gặp với ông Netanyahu tại Brazil ngày 1/1, Ngoại trưởng Pompeo nói rằng nỗ lực của Hoa Kỳ trong việc chống lại Iran sẽ tiếp tục cùng với sự bảo vệ của người Israel giống như trước đây.

Về phần mình, Thủ tướng Netanyahu cho biết ông có rất nhiều vấn đề để thảo luận với quan chức Mỹ, bao gồm cả cách thức tăng cường hơn nữa sự hợp tác tình báo và hoạt động của Israel ở Syria cũng như các khu vực khác để ngăn chặn "sự xâm lược của Iran ở Trung Đông".

Trước đó, ông Trump đã trấn an Israel rằng Mỹ sẽ rất quan tâm tới Israel bất chấp việc rút quân khỏi Syria và nêu ra khoản viện trợ hàng tỷ USD của Washington cho Israel mỗi năm.

Nhà lãnh đạo Israel cho biết ông đánh giá cao sự hỗ trợ to lớn từ Hoa Kỳ trong những nỗ lực tự vệ của Israel chống lại Syria và Hezbollah.

Ông Netanyahu cũng biểu dương Lực lượng Quốc phòng Israel tuần trước sau khi họ tiến hành các cuộc tấn công chống lại mục tiêu Iran tại Syria hôm 25/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.