Thế giới

Mỹ cảnh báo công dân đề phòng nguy cơ khủng bố dịp lễ tết

20/12/2014, 17:13

Hôm qua (19/12), Mỹ phát lệnh cảnh báo du lịch trên toàn thế giới, yêu cầu người Mỹ cảnh giác cao độ trong dịp nghỉ lễ tới đây giữa bối cảnh Australia vừa trải qua vụ bắt cóc con tin khiến 3 người thiệt mạng.

Sân bay John F.Kennedy
Sân bay John F.Kennedy

Trong một thông báo cho người dân Mỹ trên toàn thế giới, Bộ Ngoại giao Mỹ nói, Sydney vừa trải qua vụ bắt cóc con tin từ thứ Hai đầu tuần qua khiến 2 dân thường thiệt mạng, tay súng bị tiêu diệt. “Cuộc tấn công theo kiểu “con sói đơn độc” tại Sydney, Australia này chính là một lời cảnh báo đối với người dân Mỹ cần tăng cường cẩn trọng, luôn trong trạng thái cảnh giác cao độ tới an toàn cho bản thân”.

Cơ quan này từng thực hiện một phân tích về các vụ tấn công xảy ra trước đó, kết quả cho thấy khủng bố trong những dịp nghỉ lễ có thể sẽ không chỉ tập trung vào các trụ sở của chính phủ Mỹ mà còn cả các khách sạn, khu mua sắm, trường học,…

“Công dân Mỹ ở nước ngoài nên nhớ rằng các nhóm khủng bố cũng như các nhóm phiến quân bị khủng bố kích động luôn tiềm ẩn những mối đe dọa không thể lường trước tại khu vực công cộng”.

Trang Trần (Theo AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.