Thế giới

Mỹ cảnh báo Trung Quốc trước khi họp thượng đỉnh Mỹ - Trung

23/11/2018, 18:25

Một báo cáo của Chính phủ Mỹ đã tố cáo Trung Quốc đang tăng cường tấn công để đánh cắp công nghệ...

15

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

“Trung Quốc về cơ bản không thay đổi chính sách công nghệ của mình và hình như đã tăng cường các hành động phi pháp”, báo cáo của Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đề cập.

Ông Lighthizer cũng nhắc đến sự gia tăng của các hoạt động tấn công hướng tới các nhà sản xuất Mỹ từ tháng 6 - 9 năm nay, trong đó, hình thức tấn công thường gắn liền với hoạt động gián điệp kinh tế của Trung Quốc.

Thông tin được đưa ra vào thời điểm ngay trước một cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Khi được hỏi về phản ứng đối với báo cáo này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết, quan hệ thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc là cùng có lợi và đương nhiên có những mâu thuẫn thương mại.

Ông Cảnh cho rằng, điều quan trọng là hai nước cần phải tham gia đối thoại, tham vấn các vấn đề đang mâu thuẫn dựa trên sự tôn trọng, bình đẳng và tin tưởng lẫn nhau.

Các nguồn tin của tờ Washington Post cho biết, các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã thảo luận để chuẩn bị cho cuộc họp Thượng đỉnh Mỹ - Trung và Bắc Kinh đã gửi các đề xuất bằng văn bản, nhưng chưa công bố chi tiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.