Thế giới

Mỹ cảnh báo xung đột với Triều Tiên sẽ là cuộc chiến thảm khốc

30/05/2017, 07:29

Mỹ cảnh báo nếu để xảy ra một cuộc xung đột với Triều Tiên thì đó sẽ là cuộc chiến vô cùng thảm khốc.

1494066167-149404327148296-north-korea-nuclear-mis

Mỹ cảnh báo nếu để xảy ra một cuộc xung đột với Triều Tiên thì đó sẽ là cuộc chiến vô cùng thảm khốc.

AFP hôm qua 29/5 dẫn lời phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis ngày 28/5 đánh giá nếu bán đảo Triều Tiên xảy ra một cuộc xung đột thì nó sẽ trở thành cuộc chiến tranh vô cùng thảm khốc ở thời hiện đại.

Người đứng đầu quân đội nước này khẳng định, Mỹ sẽ cùng cộng đồng quốc tế chung tay để không xảy ra sự tồi tệ đó, tuy nhiên nếu như mọi chuyện không thể giải quyết bằng vấn đề ngoại giao thì khi cuộc chiến nổ ra, chúng ta sẽ không thể tưởng tượng được sự thiệt hại của nó kinh khủng thế nào.

Cuối cùng, ông Mattis cũng cảnh báo Triều Tiên đang là mối đe dọa lớn với Mỹ và cả thế giới, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn giải quyết vấn đề của Bình Nhưỡng không phải là điều đơn giản và cần phải có không gian hành động chính trị hợp lý cho chuyện này.

Vấn đề Triều Tiên đang gây đau đầu cho chính phủ các nước và giới quan sát khi thời gian qua nước này liên tiếp thử nghiệm tên lửa. Mới đây nhất vào ngày hôm qua 29/5, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo về phía Biển Nhật Bản.

Trong khi đó, phía quân đội Hàn Quốc cho hay vật thể nghi là tên lửa đạn đạo này của Triều Tiên được phóng từ một địa điểm gần thành phố duyên hải Wonsan của Triều Tiên và bay theo hướng Đông về phía Biển Nhật Bản. Phía Nhật cũng xác nhận tên lửa nhiều khả năng rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.