Thế giới

Mỹ cắt 45 triệu USD viện trợ lương thực cho Palestine

19/01/2018, 09:57

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố cắt viện trợ lương thực trị giá 45 triệu USD cho người Palestine.

Một bé gái Palestine

Một bé gái Palestine trong trại tị nạn Al-Shati ở thành phố Gaza

Theo Reuters, Hoa Kỳ sẽ không viện trợ lương thực cho người Palestine trị giá 45 triệu USD mà Chính phủ Mỹ đã đưa ra hồi tháng trước cho Tổ chức Cứu trợ Khẩn cấp của Bờ Tây/Gaza thuộc Cơ quan Cứu trợ và Hành động của Liên Hiệp Quốc (UNRWA).

Theo đó, trong một bức thư ngày 15/12 tới Tổng thư ký UNRWA Pierre Krähenbühl, Trưởng ban Tài chính Eric Hembree của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cam kết hỗ trợ 45 triệu USD cho Tổ chức Cứu trợ khẩn cấp Bờ Tây/Gaza. Tuy nhiên, trong buổi họp báo mới đây, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã tuyên bố ngược lại.

Trả lời trong buổi họp báo, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Heather Nauert cho biết, Hoa Kỳ sẽ không cung cấp khoản viện trợ, nhưng không có nghĩa là sẽ không cung cấp viện trợ trong tương lai.

Bà cũng nhắc lại quan điểm của Hoa Kỳ rằng UNRWA cần phải cải cách và cho rằng tiền trợ cấp từ các quốc gia khác cũng cần phải tăng lên để hỗ trợ cho số người tị nạn ngày càng đông.

Trước đó, trong một tuyên bố vào hôm thứ Ba, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết sẽ giữ lại khoản ngân sách 65 triệu USD dành cho việc chăm sóc và cứu trợ người Palestine của cơ quan Liên hợp quốc.

Tuy nhiên, bà Nauert phủ nhận việc giữ lại 65 triệu USD là hành động trừng phạt những người Palestine vì đã chỉ trích gay gắt tuyên bố của Tổng thống Trump về viêc chuyển Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Israel từ Tel Aviv tới Jerusalem.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.